03/02/2015 06:31 GMT+7

​Hà Lan tìm thấy thêm một số phần thi thể nạn nhân vụ tai nạn MH17

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (2-2) một đội tìm kiếm người Hà Lan đã tìm thấy thêm một số phần thi thể còn lại của các nạn nhân xấu số tại nơi xảy ra vụ chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Chiếc máy bay MH17 bị nạn ở miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters
Chiếc máy bay MH17 bị nạn ở miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chính phủ Hà Lan cho biết, giới chức quân đội và cảnh sát Hà Lan phối hợp với Tổ chức hợp tác an ninh châu Âu (OSCE) đã tìm thấy thêm các phần thi thể còn lại của nạn nhân ở gần thị trấn Grabovo, không xa với điểm máy bay rơi.

Trước đó, theo người phát ngôn Bộ quốc phòng Hà Lan Marloes Visser, người dân và chính quyền địa phương thông báo đã phát hiện thấy một số phần thi thể ở khu vực gần nơi xảy ra tai nạn. Sau đó Hà Lan đã cử đội tìm kiếm bay sang Ukraine.

Chiếc máy bay MH17 của Hàng không Malaysia bị bắn rơi ngày 17-7 năm ngoái khiến 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. 2/3 trong số nạn nhân là người Hà Lan.

Tới nay các đội pháp y Hà Lan đã xác minh được danh tính 295 nạn nhân thông qua phương pháp kiểm nghiệm DNA.

Đội tìm kiếm dự định sẽ tiếp tục tìm thêm ở các ngôi làng xung quanh nếu tình hình an ninh tại khu vực cho phép. Trong lúc này, cuộc giao tranh giữa lực lượng quân đội Ukraine và phe ly khai đang leo thang trở lại sau khi các đàm phán hòa bình thất bại.

Công tác điều tra quốc tế do Hà Lan chủ trì về nguyên nhân tai nạn máy bay MH17 vẫn đang được tiếp tục.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên