14/06/2012 04:51 GMT+7

Hà Nội: 1 phường, 6 công trình xây sai phép

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ngày 13-6, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã triển khai quyết định thanh tra công vụ đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng sau khi để xảy ra liên tiếp sáu công trình xây dựng sai phép tại các địa chỉ 19 Triệu Việt Vương, 22 Triệu Việt Vương, 107A Bùi Thị Xuân, 135-137 Bùi Thị Xuân, 67 Mai Hắc Đế và 86 Mai Hắc Đế nhưng chậm phát hiện xử lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lâm Anh Tuấn, phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, cho biết qua kiểm tra tại sáu công trình xây dựng của người dân tại các địa chỉ kể trên cho thấy mức độ vi phạm nghiêm trọng như vượt quá số tầng, xây không đúng mật độ xây dựng theo giấy phép cấp. “Như công trình tại số 19 Triệu Việt Vương xây dựng sai phép tới ba tầng và chỉ đến khi kiểm tra thì chủ công trình mới chủ động xin tự phá dỡ” - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, việc các công trình vi phạm, xây sai phép có nguyên nhân đầu tiên do chủ đầu tư công trình coi thường, cố tình vi phạm. Tuy nhiên trong công tác quản lý, ông Tuấn thừa nhận việc để các công trình vi phạm diễn ra trong cùng thời điểm, khu vực xảy ra vi phạm chỉ nằm trên địa bàn một phường Bùi Thị Xuân cho thấy sự buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý của UBND phường và thanh tra xây dựng quận.

Sau khi vụ việc được phát hiện, UBND quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo UBND phường Bùi Thị Xuân thực hiện ngay việc đình chỉ mọi hoạt động xây dựng tại các công trình vi phạm, không cho phép các công trình hoàn thiện, cho thuê, đưa vào sử dụng.

“Chúng tôi yêu cầu UBND phường Bùi Thị Xuân phải khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng của sáu công trình đã vi phạm nghiêm trọng. Việc hoàn chỉnh hồ sơ đảm bảo đầy đủ trình tự, thủ tục, xử lý, tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép. Phường phải có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổ chức xử lý, tháo dỡ các hạng mục sai phép. Mọi việc phải được thực hiện theo đúng quan điểm như UBND quận đã báo cáo UBND thành phố, đó là yêu cầu khôi phục theo đúng giấy phép, tức xây vượt tầng thì phải cắt bỏ. Đồng thời UBND phường Bùi Thị Xuân và thanh tra xây dựng quận phải tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ có liên quan đã thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng, báo cáo UBND quận trong tháng 6-2012” - ông Tuấn cho biết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên