26/08/2014 01:59 GMT+7

Hà Nội: cấp sổ đỏ nhà chung cư trong 10 ngày

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, cho biết từ tháng 8 này, TP áp dụng quy trình mới về cấp sổ đỏ cho người dân mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở với quy trình thực hiện trong 10 ngày.

Hà Nội rút ngắn thủ tục cấp sổ đỏ chung cư, dự án

Theo Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, việc cấp sổ đỏ cho nhà chung cư trước đây thực hiện theo quy trình 60 ngày với nhiều bước. Như vậy áp dụng quy trình mới, thời gian cấp sổ đỏ giảm so với trước đây 50 ngày.

Theo ông Nghĩa, việc rút ngắn quy trình cấp sổ đỏ cho nhà chung cư chỉ còn 10 ngày là nhờ áp dụng hệ thống công nghệ điện tử liên thông, liên ngành.

Ngoài ra, quy trình cấp sổ đỏ mới cũng quy định sau khi văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội thẩm định xong hồ sơ, Sở Tài nguyên - môi trường sẽ ra quyết định cấp sổ đỏ ngay cho người dân, thay vì phải chuyển về cho UBND quận, huyện xét cấp như trước.

Theo Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, toàn TP có khoảng 76.000 căn hộ thuộc diện chủ đầu tư nợ thủ tục về cấp sổ đỏ.

“Năm 2014 TP đặt chỉ tiêu cấp sổ đỏ cho 40.000 căn hộ trong số này, nhưng sau bảy tháng mới cấp được cho 15.000 căn hộ, nên mục tiêu của những tháng tới phải cấp sổ cho 25.000 căn hộ khác” - ông Nghĩa nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên