08/02/2012 19:00 GMT+7

Hà Nội: nhiều chung cư vẫn chưa có nước

TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM

TTO - Sau nhiều ngày mất nước do sự cố hỏng đường ống dẫn nước từ sông Đà, đến hôm nay 8-2, nhiều tòa nhà chung cư tại khu Trung Hòa - Nhân Chính thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn chưa có nước.

Hà Nội: cấp nước trở lại cho 40.000 hộ dân

Ghi nhận tại các tòa nhà chung cư như 34T, 24T, 17T.1… thuộc khu Trung Hòa - Nhân Chính chiều 8-2, hàng chục người dân vẫn phải chạy ngược xuôi đi xin từng xô nước.

Bà Nguyễn Thị Quế, người giúp việc cho một hộ gia đình ở tòa nhà 34T, chia sẻ: “Tình trạng không có nước sử dụng đã diễn ra suốt 5 ngày nay khiến sinh hoạt của gia đình bị rối loạn. Nước bây giờ chỉ dám để nấu ăn còn lại không dám sử dụng vào các việc như tắm rửa, lau nhà…”.

Ông Ngô Thế Sơn, 70 tuổi, sống tại tòa nhà 34T, thở dài cho biết nhiều ngày nay đều phải dậy sớm để đi xách hàng chục lượt nước về nhà.

Bà Nguyễn Thị Tư, 65 tuổi, sống trên tầng 29 của tòa nhà 34T, chia sẻ: “Vì nhà ở trên cao nên cả ngày đi lấy nước cũng chỉ được khoảng 7-8 lượt”.

Chùm ảnh ghi nhận sự chật vật vì thiếu nước của nhiều hộ dân Hà Nội.

bgAGR3Qp.jpgPhóng to
Chiều 8-2, nhiều người dân vẫn phải đi xách, kéo từng xô nước - Ảnh: Tiến Thắng
qM79Qvul.jpgPhóng to
Ông Ngô Thế Sơn, 70 tuổi, phải xách hàng chục lượt xô nước mang về nhà - Ảnh: Tiến Thắng
pjZUaPvJ.jpgPhóng to
Bát, đũa… vẫn không thể rửa do không có nước - Ảnh: Phạm Nhâm
cfHNHi9B.jpgPhóng to
Những thùng nước lớn vẫn tiếp tục được chuyển đến khu chung cư Trung Hòa - Nhân Chính - Ảnh: Tiến Thắng

Sẽ xây dựng bể chứa dự phòng dung tích lớn

Chiều 8-2, ông Nguyễn Anh Việt, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco), cho biết như vậy tại cuộc họp báo về sự cố tạm dừng cấp nước do vỡ đường ống làm 40.000 hộ dân Hà Nội thiếu nước sinh hoạt trong mấy ngày qua.

Giải thích lý do nước được cấp chậm sau khi khắc phục sự cố, ông Việt cho biết vào trưa 7-2, việc bơm nước từ nhà máy ở Hòa Bình được thực hiện sau khi khắc phục xong đường ống.

Từ 14g, nước đã về tới khu vực đường vành đai 3 Hà Nội. Viwaco đã tăng công suất và lưu lượng nước trên mức bình thường khi cấp nước trở lại. Tuy nhiên do nhiều hộ dân sử dụng bể ngầm để chứa nước dự phòng ở đầu nguồn nên nguồn nước phải lấp đầy các bể chứa rồi mới tràn về nơi khác. Vì vậy áp lực và nguồn nước cung cấp tới khu vực cuối nguồn hoặc có địa hình cao bị chậm.

Đến đầu giờ chiều 8-2, đã có 90% hộ có nước. Còn một số vị trí cao, cuối nguồn như phố Bùi Xương Trạch, Định Công, Trần Bình nước vẫn còn yếu do nước đang được bổ sung đầy bể chứa của khách hàng ở đầu nguồn.

Ông Việt cam kết đến hết ngày 8-2 toàn bộ khách hàng sẽ được cấp nước đầy đủ ổn định.

Để phòng những sự cố tương tự, ông Việt cho biết công ty đã có kế hoạch xây dựng bể chứa dự phòng dung tích 120.000m3 để chứa lượng nước đảm bảo cấp 3-4 ngày cho khu vực Tây Nam Hà Nội phòng trường hợp mất nước như vừa qua.

Tuy nhiên đến thời điểm này mới hoàn thành việc san lấp mặt bằng.

TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên