05/02/2012 16:59 GMT+7

Hà Nội: thêm 21.000 căn hộ trong năm 2012

Chinhphu.vn
Chinhphu.vn

Theo nghiên cứu của Colliers International Hà Nội, trong năm 2012 sẽ có khoảng 21.000 căn hộ được tung ra thị trường. Phần lớn nguồn cung vẫn nằm ở khu vực phía tây thành phố.

XJtYZZq5.jpgPhóng to
Những căn hộ có mức giá dưới 3 tỉ đồng được quan tâm nhiều - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, phân khúc trung cấp và bình dân sẽ được quan tâm nhiều hơn thay vì phân khúc cao cấp như các năm trước đó. Những căn hộ có mức giá dưới 3 tỉ đồng với diện tích nhỏ và vừa nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Khi giá căn hộ tiệm cận với giá trị thực, cũng như việc nhiều sản phẩm phù hợp với túi tiền được tung ra hơn, những người có nhu cầu thực về nhà ở sẽ chiếm đa số lượng người mua.

Giá căn hộ đang tiếp tục đà giảm giá ở tất cả các phân khúc. Trong quý 4-2011, mức giá giảm trung bình 4% ở tất cả các phân khúc.

Mặc dù giá căn hộ ở cả ba phân khúc đều đã giảm, nhà đầu tư vẫn trông chờ giá căn hộ sẽ giảm sâu hơn nữa. Phần lớn giao dịch trong quý 4-2011 đều ở phân khúc trung cấp và bình dân với giá trị giao dịch dưới 3 tỉ đồng.

Tính trong năm 2011, theo dữ liệu của Colliers, tổng nguồn cung căn hộ để bán vào khoảng 26.000 căn, chủ yếu từ các quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Hà Đông. Số lượng căn hộ cao cấp chiếm gần một nửa nguồn cung.

Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên