05/12/2013 14:38 GMT+7

Hai thành phố Trung Quốc dừng hoạt động ngoài trời vì khói bụi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-12, hai thành phố ở miền đông Trung Quốc phải đóng cửa các trường học, dừng mọi hoạt động ngoài trời vì tình trạng khói bụi ô nhiễm.

VfqYrIeg.jpgPhóng to
Người Trung Quốc ra đường phải đeo khẩu trang kín mặt để tránh hít phải khói bụi độc hại - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, chính quyền địa phương đã phải ra báo động đỏ về tình trạng ô nhiễm không khí. Người dân địa phương mô tả bầu trời nơi đây biến thành một màu vàng và mùi khét xông lên nồng nặc.

Nhà chức trách Nam Kinh cho biết chỉ số ô nhiễm không khí PM2,5 ở đây tăng lên tới 354. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ số PM2,5 ở mức 300 đã là rất độc hại, nguy hiểm tới sức khỏe con người.

Thành phố Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông cũng thông báo chỉ số PM2,5 tại đây vượt quá ngưỡng 300. Chính quyền Nam Kinh đã đóng cửa các trường tiểu học và trung học, trong khi Thanh Đảo cấm hoàn toàn mọi hoạt động ngoài trời.

Cả hai thành phố đều cho biết tình trạng ô nhiễm không khí sẽ còn kéo dài và mọi biện pháp đề phòng sẽ vẫn được áp dụng trong những ngày tới. Trên trang mạng xã hội Sina Weibo, nhiều người dân hai thành phố lên tiếng than thở về việc phải hít bầu không khí độc hại mỗi khi ra đường.

Hồi tháng 10, thành phố Hắc Long Giang ở tỉnh Cáp Nhĩ Tân đã phải đóng cửa vì ô nhiễm không khí.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên