19/10/2007 17:29 GMT+7

Hàn Quốc: Đẩy mạnh kế hoạch nâng cao sức khỏe học sinh

THƯƠNG VŨ (Theo Koreatimes)
THƯƠNG VŨ (Theo Koreatimes)

TTO - Kể từ năm tới, các trường học ở Hàn Quốc sẽ bị cấm bán hoặc cung cấp nước ngọt cho học sinh. Đồng thời, các thực phẩm như mì và đồ ăn rán cũng bị hạn chế trong bữa ăn ở trường học.

Mu9z3Dnx.jpgPhóng to
Học sinh tiểu học Hàn Quốc Ảnh: Koreatimes

Qui định này nhằm hưởng ứng biện pháp tăng cường sức khỏe học sinh của Chính phủ Hàn Quốc.

Bộ Giáo dục và phát triển nhân lực Hàn Quốc vừa công bố chính sách 5 năm nhằm nâng cao sức khỏe cho học sinh, từ việc quản lý bữa ăn trường học đến việc cải thiện cảnh quan nhà trường. Với chương trình này, Bộ Giáo dục và phát triển nhân lực Hàn Quốc muốn giảm tỉ lệ học sinh béo phì từ 18,2% năm 2005 xuống còn 15% vào năm 2011.

Theo đó, các trường học sẽ phải công khai lượng dinh dưỡng trong các bữa ăn ở trường để học sinh nhận thức tốt hơn những gì họ ăn. Biện pháp này sẽ được áp dụng vào năm tới sau khi thực hiện thử nghiệm vào học kỳ này.

Đến cuối năm nay, trong các trường học ở Hàn Quốc, các máy bán hàng tự động sẽ không được bán nước ngọt đồng thời cũng không còn các quán bán đồ ăn vặt. Các đồ ăn nhanh cũng bị hạn chế để phòng bệnh béo phì cho học sinh.

Ngoài ra, các giáo viên phụ trách sức khỏe và giáo dục thể chất sẽ chịu trách nhiệm quản lý sức khỏe của học sinh, khám độ béo phì của các em và cho các em những chỉ dẫn để có lượng dinh dưỡng và hoạt động thể chất đúng mức.

Đồng thời, môi trường học đường sẽ được quản lý gắt gao. Bộ Giáo dục và quản lý nhân lực Hàn Quốc sẽ kiểm tra môi trường ở các trường trong đó có việc theo dõi chất lượng không khí trong lớp, chất lượng nước uống, kiểm tra tiếng ồn, chất amiăng và bụi. Bộ cũng khuyến khích học sinh đánh răng sau khi ăn trưa ở trường và rửa tay thường xuyên.

Các trường học ở Hàn Quốc cũng sẽ chú ý hơn đến sức khỏe tâm thần của học sinh. Đến năm 2010, chương trình khám tâm thần cho học sinh sẽ được thực hiện ở tất cả các trường học. Các nhà trường sẽ khám các bệnh và các chứng tật ở học sinh như trầm cảm, lo lắng, hút thuốc, uống rượu, sử tụng ma túy và nghiện Internet. Những học sinh bị các chứng tật này sẽ được tư vấn và điều trị.

THƯƠNG VŨ (Theo Koreatimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên