24/06/2023 20:20 GMT+7

Hàn Quốc giám sát giá sản phẩm 86 lễ hội

Nhóm nghệ sĩ chương trình '2 ngày 1 đêm' mua một túi đồ ăn nhẹ tại lễ hội ở huyện Yeongyang, tỉnh Bắc Gyeongsang với giá 70.000 won (1,2 triệu đồng) cho 1,5kg.

Các ngôi sao Hàn tham gia chương trình 2 ngày 1 đêm mua hàng tại lễ hội - Ảnh: Korea Times

Các ngôi sao Hàn tham gia chương trình 2 ngày 1 đêm mua hàng tại lễ hội - Ảnh: Korea Times

Tập này phát sóng vào ngày 4-6, khán giả nhận ra mức giá ở lễ hội này quá cao. Sau đó, người bán hàng đã phải đăng một lá thư xin lỗi trên trang web của quận.

Đồ ăn quá đắt tại lễ hội

Ngoài câu chuyện này, tờ Korea Times còn kể vài ví dụ khác, như:

Vào tháng 3, một bài đăng trực tuyến của một du khách đến Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje ở thành phố biển Changwon phía Nam quốc gia đã lan truyền chóng mặt.

Vị khách này đã chi 50.000 won (gần 900.000 đồng) cho món thịt lợn nướng và 10.000 won (180.000 đồng) cho món bánh hành lá hải sản. "Tôi đã nghĩ đồ ăn sẽ hơi đắt, nhưng thế này là quá nhiều", du khách viết.

Một YouTuber Nhật Bản đã đến thăm Lễ hội bướm Hampyeong ở tỉnh Nam Jeolla vào tháng 4 đã phàn nàn về chả cá trong nước dùng cá mòi được bán ở đó với giá 10.000 won.

Biện pháp giám sát giá sản phẩm 86 lễ hội

Trước phản ứng ngày càng tăng, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch của Hàn Quốc đã công bố kế hoạch giải quyết tình trạng thu phí quá cao tại các lễ hội khu vực trên cả nước bằng cách thực hiện các biện pháp kiểm soát giá và vận động người bán hàng.

Bộ cùng với tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), sẽ theo dõi giá thực phẩm lễ hội trước và làm việc với chính quyền địa phương, nhà tổ chức lễ hội và người dân địa phương để kiểm soát giá thực phẩm được bán trong 86 lễ hội du lịch văn hóa trên toàn quốc mà bộ lựa chọn và quảng bá như tài sản du lịch đặc biệt của khu vực.

Du khách thử món bánh kếp hành hải sản và chả cá trong nước dùng cá mòi tại một lễ hội ẩm thực khu vực được tổ chức ở Quận Mapo của Seoul năm 2022 - Ảnh: Korea Times

Du khách thử món bánh kếp hành hải sản và chả cá trong nước dùng cá mòi tại một lễ hội ẩm thực khu vực được tổ chức ở Quận Mapo của Seoul năm 2022 - Ảnh: Korea Times

Đơn vị này sẽ làm việc với các tổ chức du lịch khu vực và các ban tổ chức lễ hội để khởi động chiến dịch Giá tốt.

Từ tháng 7, giá và hình ảnh của các mặt hàng thực phẩm được bán trong các lễ hội khu vực sẽ được đăng trực tuyến trên trang web Visit Korea của KTO đồng thời tăng cường giám sát giá thực phẩm tại chỗ.

Các lễ hội chủ động đưa ra các biện pháp kiểm soát giá thực phẩm sẽ được trao cơ hội quảng cáo.

Một hội nghị tư vấn gồm các chuyên và chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan và ban tổ chức lễ hội được tổ chức để đưa ra biện pháp thiết thực giải quyết vấn đề thu phí quá mức.

Lễ hội Không tiền mặt: Khách dồn dập đến gần nửa đêmLễ hội Không tiền mặt: Khách dồn dập đến gần nửa đêm

Đêm 18-6 - ngày cuối của Lễ hội Không tiền mặt (diễn ra tại đường Lê Lợi, Q.1, TP.HCM), nhờ "chơi lớn" khi phát cho khách gấp đôi số quà so với các ngày trước, lượng khách đến mở thẻ, quét thanh toán tại nhiều gian hàng dồn dập.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên