29/09/2012 17:25 GMT+7

Hàng ngàn người dân đưa tiễn các liệt sĩ

Tin, ảnh: HÀ MI
Tin, ảnh: HÀ MI

TTO - Sáng 29-9, đại diện Quân khu 7, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng hàng ngàn người dân đã làm lễ truy điệu an táng 41 liệt sĩ chưa xác định được danh tính về nơi an nghỉ cuối cùng.

Các liệt sĩ sẽ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Long Thành - Nhơn Trạch.

j9tJBNTf.jpgPhóng to
Lễ truy điệu tại nghĩa trang liệt sĩ Long Thành-Nhơn Trạch.
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Ngày 20-9, người dân đã phát hiện một mộ chôn hài cốt ở lô cao su 46, ấp 10, xã Bình Sơn, huyện Long Thành. Qua khai quật hố chôn, các cơ quan chức năng quy tập được các hài cốt liệt sĩ ở 41 vị trí và phát hiện hơn 100 di vật là dép râu, võng, bạt, bình tông, bút, đạn súng AK và nhiều vật dụng của các chiến sĩ giải phóng quân đã hi sinh ở mặt trận xã Bình Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Tỉnh Đồng Nai đã xác định được 19 hộp sọ để tẩn liệm vào 19 quách để an táng ở từng vị trí, phần hài cốt còn lại phải chôn tập thể trong một quan tài khá đặc biệt trong lúc chờ kết quả giám định ADN và xác định người thân của các liệt sĩ. Hiện tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục ghi nhận và phối hợp làm rõ các nguồn tin để xác định người thân của các liệt sĩ.

Tại buổi lễ truy điệu, nhiều người đã không cầm được nước mắt, thành kính thắp từng nén nhang trước các vong linh liệt sĩ đã được tìm thấy sau hơn 40 năm nằm dưới lòng đất.

MOH7HRdT.jpgPhóng to

Các học sinh phổ thông tỉnh Đồng Nai thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ trong buổi lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ .

Tin, ảnh: HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên