20/03/2014 04:01 GMT+7

Hàng tồn kho, giá bất động sản giảm 30%

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là thông tin trong báo cáo về tình hình thị trường bất động sản (BĐS) năm 2013, được Bộ Xây dựng gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 19-3. Theo đó, Bộ Xây dựng cho biết trong năm 2013, giá cả hàng hóa BĐS đã giảm từ 10-30% so với cuối năm 2011. Việc giảm giá xảy ra ở hầu hết các phân khúc của thị trường, đặc biệt là sản phẩm đất nền, nhà biệt thự và chung cư cao cấp với diện tích căn hộ lớn.

* Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, mặc dù thị trường BĐS có xu hướng ấm dần lên, tuy nhiên hiện nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như: lượng hàng tồn kho vẫn còn khá lớn, nhiều dự án xa trung tâm, thiếu hạ tầng đồng bộ vẫn không bán được hàng, giá cả BĐS - nhất là nhà ở - vẫn ở mức cao so với thu nhập của người dân. Trong khi các doanh nghiệp đầu tư vẫn rất khó khăn về vốn vì lãi suất còn khá cao và khó tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng khi chưa trả được nợ cũ...

Bộ Xây dựng đề nghị Thủ tướng yêu cầu các địa phương không cấp phép đầu tư mới đối với các dự án phát triển nhà ở thương mại, các dự án khu đô thị mới trong năm 2014.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên