15/05/2014 13:09 GMT+7

Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau khi uống nước

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng nay 15- 5, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam (đóng tại khu công nghiệp Hoằng Long, xã Hoàng Long, TP Thanh Hóa) có biểu hiện bị ngộ độc sau khi uống nước tại công ty này.

vhQwsBfR.jpgPhóng to

Hàng trăm công nhân của Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực- Ảnh: Hà Đồng.

Thanh Hóa: Hơn 200 công nhân ngộ độc thực phẩm

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 15- 5, ông Nguyễn Văn Thành- Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa) cho biết: lúc khoảng 10g sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân là công nhân của Công ty Hong Fu trong tình trạng bị ngộ độc.

Các bệnh nhân bị nôn ọe, chóng mặt, da dẻ nhợt nhạt. Nhiều trường hợp bị nặng phải đưa ngay vào khoa cấp cứu để hồi sức, cấp cứu kịp thời.

Bệnh viện đã huy động tối đa nhân lực, vật lực, trang thiếu bị y tế có thể để tập trung cấp cứu, truyền dịch giải độc cho các công nhân bị ngộ độc.

“Đến trưa 15- 5, chúng tôi chưa thể thống kê được số bệnh nhân là công nhân của Công ty Hong Fu nhập viện sáng cùng ngày vì bị ngộ độc; nhưng có thể số lượng phải lên tới vài trăm bệnh nhân, vì số bệnh nhân này đã nằm kín các khoa, phòng của bệnh. Số lượng thiếu bị y tế, cơ số thuốc lấy ra từ kho dự trữ của bệnh viện để cấp cứu, chữa trị cho số công nhân bị ngộ độc cũng chưa thống kê được. Hiện nay, chúng tôi chỉ tập trung cấp cứu bệnh nhân thôi. Đến trưa nay, chưa có ai trong số công nhân bị ngộ độc tử vong tại bệnh viện…”- Ông Nguyễn Văn Thành khẳng định.

Chị Nguyễn Thị H.- công nhân xưởng D, Công ty Hung Fu cho biết: Các công nhân đều ăn sáng ở gia đình, trước khi đến công ty để làm việc. Sau khi đến công ty làm việc, công nhân uống nước tại công ty và có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, khó thở. Nhiều người bị ngất xỉu. Sự việc xảy ra vào khoảng gần 9g, ban đầu là công nhân ở xưởng A có biểu hiện ngộ độc, sau đó hàng loạt công nhân tại các xưởng khác cũng bị ngộ độc; trong đó có nhiều phụ nữ đang mang thai."

Còn chị Nguyễn Thị T. - công nhân công ty trên cho biết thêm: “Từ trước đến nay, chúng tôi uống nước của công ty cung cấp đều không bị làm sao cả. Sáng nay 15-5, khi nghỉ giữa ca, công nhân ra uống nước từ các bình nước của công ty bố trí, sau khoảng 15 phút, chúng tôi đều ngứa họng, buồn nôn, ngất xỉu luôn”.

Được biết, Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam là công ty chuyên sản xuất giầy da xuất khẩu, do một doanh nghiệp Đài Loan làm chủ đầu tư và quản lý. Công ty này đóng tại TP Thanh Hóa với hơn 10.000 công nhân làm việc.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra.

Trước đó, vào tháng 3-2011, tại công ty này cũng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, với gần 300 công nhân phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa) trong tình trạng bị ngộ độc nặng.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên