07/01/2012 01:55 GMT+7

Hàng trăm dự án không đóng được tiền sử dụng đất

A.H.
A.H.

TT - Tại buổi họp báo thông báo tình hình 2011 và định hướng chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2012-2020 diễn ra sáng 6-1, ông Nguyễn Đình Tấn - cục trưởng Cục Thuế TP.HCM - cho biết trên địa bàn TP.HCM có khoảng 100 dự án không đóng được tiền sử dụng đất vì vướng quy định... giá thị trường.

Do chưa có hướng dẫn thu tiền sử dụng đất theo giá thị trường nên nhiều chủ dự án phải thuê đơn vị thẩm định xác định giá đất, sau đó trình lên Sở Tài chính, Sở Tài chính trình UBND TP.HCM, nếu UBND TP.HCM đồng ý mới được giải quyết.

Đối với hộ dân, UBND TP.HCM mới giải quyết cơ bản các trường hợp hợp thức hóa quyền sử dụng nhà ở và đất ở. Tuy nhiên cũng rất rối rắm vì một miếng đất có đến ba giá: đối với đất trong hạn mức đóng theo giá đất của UBND TP.HCM, vượt 50% hạn mức thì đóng gấp hai lần, ngoài hạn mức quá 50% theo giá thị trường.

Còn với các trường hợp xin chuyển mục đích sử dụng đất ở thì đến nay chưa có hướng dẫn.

Ông Tấn cho biết Cục Thuế TP.HCM sẽ tiếp tục kiến nghị theo hướng với diện tích đất vượt hạn mức, nên quy định số tiền phải đóng gấp bao nhiêu lần theo giá của UBND TP.HCM. Như vậy sẽ đỡ phiền toái cho người dân lẫn cơ quan thuế. Còn nếu quy định như hiện nay mỗi hồ sơ đều mất công thẩm định.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên