22/02/2016 17:53 GMT+7

​Hàng trăm người tham gia chữa cháy trên núi Minh Đạm

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ của ngành kiểm lâm Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay không loại trừ có hành vi cố tình “đốt, phá rừng”.

Cảnh sát PCCC Bà Rịa- Vũng Tàu phun nước dập lửa cháy âm ỉ trong các lùm cây - Ảnh: Đông Hà.
Cảnh sát PCCC Bà Rịa - Vũng Tàu phun nước dập lửa cháy âm ỉ trong các lùm cây - Ảnh: Đông Hà.

Để dập tắt các đám cháy trên núi Minh Đạm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động gần 500 lượt người tham gia chữa cháy, gồm cảnh sát PCCC, kiểm lâm, bộ đội, dân phòng, chủ rừng.

Đến khoảng 11g30 ngày 22-2, ngọn lửa cháy trên núi Minh Đạm, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được khống chế.

Ông Lê Tuấn Quốc, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, để dập tắt các đám cháy trên núi Minh Đạm, tỉnh đã huy động gần 500 lượt người gồm cảnh sát PCCC, kiểm lâm, bộ đội, dân phòng, chủ rừng…

Theo quan sát của phóng viên, vụ cháy trên núi Minh Đạm không liền nhau mà cháy kiểu “da beo”- mỗi vùng một đám. Sáng 22-2, nhiều xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến chân núi, đưa đường ống từ dưới lên gần đỉnh để dập lửa. Đường ống này dài hơn 1 km.

Hạt kiểm lâm liên huyện Long Điền - Đất Đỏ cho biết, vào khoảng 16g20 ngày 20-2 đã phát hiện cháy trên núi Minh Đạm và lực lượng tại chổ đã tổ chức dập lửa thành công. Đến 18g30 cùng ngày lại phát hiện cháy và tiếp tục dập lửa. Nhưng đến khoảng 19 cùng ngày, lửa lại xuất hiện trên núi và lực lượng của huyện đã dập tắt lửa.

Đến hơn 11g ngày 22-2, các lực lượng tham gia chữa cháy trên núi Minh Đạm mới được ăn sáng - Ảnh: Đông Hà.
Đến hơn 11g ngày 22-2, các lực lượng tham gia chữa cháy trên núi Minh Đạm mới được ăn sáng - Ảnh: Đông Hà.

Tuy nhiên đến sáng 21-2, lửa lại bùng cháy trên núi và lực lượng chức năng của huyện Đất Đỏ lại dập lửa và đến 18g cùng ngày lửa tắt. Thế nhưng, sáng 22-2 núi Minh Đạm lại cháy. Lần này, tỉnh đã huy động nhiều lực lượng từ các địa phương khác về để cùng dập các đám cháy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ có chức trách của ngành kiểm lâm cho hay, không loại trừ có hành vi cố tình “đốt, phá rừng”. Hiện chưa thể thống kế được bao nhiêu héc ta rừng đã bị cháy trong ba ngày qua.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên