23/02/2015 17:31 GMT+7

Hào Dương cam kết nộp phạt hơn 6,3 tỷ đồng

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Chỉ cho phép Công ty Cổ phần Thuộc da Hào Dương tái hoạt động khi cải tạo xong hệ thống xử lý nước thải, nộp 6,391 tỷ đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính.


Thời điểm năm 2009 đã phát hiện nước thải của Công ty Hào Dương (TP.HCM) từ bể chứa đến máng thoát xả thẳng ra sông chưa qua xử lý - Ảnh: Nguyễn Triều

Đó là chỉ đạo của UBND TP.HCM sau khi xem xét công văn của Sở Tài nguyên môi trường về vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải của Công ty Hào Dương và công văn của Hào Dương về cam kết nộp phạt.

Ngoài ra, UBND TP còn yêu cầu công ty Hào Dương vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày 12-2, để các Sở ngành liên quan kiểm tra, đánh giá chất lượng nước thải sau xử lý.

Trong quá trình hoạt động, nếu hệ thống xử lý nước thải không hoạt động, nước thải không được thu gom xử lý triệt để, không đảm bảo môi trường hoặc cố ý xả trộm ra ngoài môi trường thì cấm hoạt động vĩnh viễn.

Yêu cầu Công ty Cổ phần Thuộc da Hào Dương lắp đặt thiết bị ghi hình tại các vị trí dọc theo kênh Đông Điền khu vực giáp ranh với nhà máy của công ty để giám sát, làm cơ sở xử lý vi phạm (nếu có).

Sở Tài nguyên môi trường được giao chủ trì giám sát quá trình hoạt động, tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng nước thải sau xử lý của Công ty Hào Dương để có cơ sở cho phép tái hoạt động theo quy định.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên