29/11/2014 00:10 GMT+7

​Hấp dẫn, tươi mới "thực đơn" du lịch thu đông 2014

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Để mang đến thêm cho du khách nhiều lựa chọn, các hãng lữ hành đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm du lịch dành cho mùa thu đông năm nay.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của ngành du lịch, ngoài tung ra các sản phẩm gói kích cầu hấp dẫn, các hãng lữ hành cũng không ngừng bổ sung, làm mới, điều chỉnh các tour tuyến để tăng thêm tính hấp dẫn phục vụ mùa du lịch thu đông 2014.

Các tuyến du lịch trong nước tới Hà Giang, Mộc Châu, Sơn La, Sa Pa những năm vừa qua đã thu hút được nhiều du khách và năm nay tuyến sản phẩm này có thêm thuận lợi khi đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai đã hoàn thành.

Tới Sa Pa, du khách có thể đi bằng ô tô chỉ mất 4 tiếng mà không cần phải đi tàu từ đêm hôm trước. Đường cao tốc mới rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển đã mang Sa Pa, Bắc Hà, vòng cung Tây Bắc, Tú Lệ, Mù Cang Chải đến gần hơn với du khách, đồng thời góp phần khiến chi phí tour rẻ đi rất nhiều.

nL6JwZC3.jpeg

Đối với du lịch Hà Giang, trước đây đến với Hà Giang là chỉ đến với cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú. Vài năm gần đây, mỗi khi tới mùa hoa tam giác mạch, Hà Giang lại thu hút được rất nhiều du khách, dù vẫn mang tính thời vụ và dàn trải.

Sự hấp dẫn của tam giác mạch là do những người đi du lịch tình cờ khám phá trên lộ trình đến cao nguyên Đồng Văn. Vừa qua, UBND tỉnh Hà Giang đã chủ động yêu cầu các địa phương trồng và khai thác hoa tam giác mạch theo một lịch cụ thể để phục vụ cho mục đích du lịch.

Tiếp theo đó, tại khu vực miền Trung, sản phẩm du lịch của Đà Lạt cũng ngày càng tốt hơn. Tour đi Đà Lạt không chỉ dừng ở Đà Lạt mà đã được nối tuyến đi Buôn Ma Thuột và toàn bộ vòng cung Tây Nguyên, Đà Lạt-Nha Trang, Đà Lạt-Bình Định khiến cho tour Đà Lạt-Tây Nguyên phong phú hấp dẫn hơn rất nhiều.

Các hãng lữ hành cũng đang khai thác khá tốt sản phẩm trải nghiệm mùa đông miền bắc cho khách phía nam. Ngoài thưởng thức vẻ đẹp của Hà Nội vào thu, khách phía nam cũng thích đi Vịnh Hạ Long bằng tàu và thưởng thức không khí, thắng cảnh miền sơn cước ở Sa Pa.

Còn với các tour du lịch nước ngoài, xu hướng của năm nay là các tour Nhật Bản, Hàn Quốc. Từ ngày 20-11, Đại sứ quán Nhật Bản đã có những quy định mới dành cho các công ty du lịch khiến thủ tục làm visa đi Nhật Bản thuận lợi hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, tour du lịch nước ngoài năm nay có rất nhiều sản phẩm cao cấp, như mùa thu nước Pháp, Tây Ban Nha, bờ Địa Trung Hải, Canada…

Trước đây, khách Việt Nam ít có điều kiện tiếp cận hoặc không muốn đến những điểm du lịch cao cấp này do mức giá tour rất cao.

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế đã tốt hơn, cùng với việc xúc tiến đẩy mạnh mở rộng thị trường châu Âu của ngành du lịch, đã có một số khách rất quan tâm tới phân khúc điểm đến cao cấp này. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên