17/09/2015 11:05 GMT+7

Vụ cháy chợ Tứ Hạ: hệ thống báo cháy, chữa cháy tê liệt

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Nhiều tiểu thương chợ Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đã bày tỏ bất bình với ban quản lý chợ về việc hệ thống báo cháy, chữa cháy trong chợ này hoàn toàn tê liệt.

Hơn 140 gian hàng chợ Tứ Hạ đã bị thiêu trụi, thiệt hại cả chục tỉ đồng - Ảnh: Nguyên Linh

Khi phát hiện đám cháy bùng phát ở khu vực giữa chợ, người dân đã đến báo với ban quản lý chợ nhưng không có người trực. Hệ thống chữa cháy của chợ cũng không sử dụng được.

Cho đến khi cảnh sát chữa cháy Thừa Thiên - Huế huy động sáu xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa thì ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội, phải đến 2g sáng 16-9 ngọn lửa mới được khống chế.

Đại tá Phạm Văn Thái, trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết chợ Tứ Hạ có hệ thống phòng cháy chữa cháy, tuy nhiên lúc xảy ra cháy lại không hoạt động được, hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân.

Trong khi đó, ông Hoàng Trỗi - trưởng ban quản lý chợ Tứ Hạ - lý giải rằng lực lượng chữa cháy tại chỗ chỉ được tập huấn chữa cháy ban ngày, trong khi lửa cháy lớn vào đêm tối, các gian hàng đều khóa chặt cửa không thể tiếp cận để dập lửa được.

Trước đó, khoảng 0g30 ngày 16-9, chợ Tứ Hạ bất ngờ bốc cháy, thiêu trụi 145 gian hàng của 81 hộ kinh doanh, gây thiệt hại cả chục tỉ đồng.

Theo ông Hoàng Thắng, chủ tịch UBND phường Tứ Hạ, chính quyền đang khẩn trương khảo sát mặt bằng để dựng khu chợ tạm ngay tại khu vực chợ bị cháy để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong vùng trong thời gian chờ xây dựng chợ mới; đồng thời xem xét để có hỗ trợ bước đầu cho những tiểu thương bị thiệt hại.

Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiến hành giám định hiện trường vụ cháy này.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên