06/02/2014 01:32 GMT+7

Hiến đất rồi sao phải đóng tiền làm cống?

MỘT SỐ HỘ DÂN (ở ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM)
MỘT SỐ HỘ DÂN (ở ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM)

TT - Đường ĐT 7-4 ở ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn (TP.HCM) là đường nông thôn mới. Đường này đang được thi công theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Khi có chủ trương làm đường, hơn 100 hộ dân chúng tôi đã tự nguyện hiến đất, lùi hàng rào vào bên trong, nhiều nhà lùi tới 1,5m.

Muốn chuyển thành đất ở phải... hiến đất!Kêu trẻ em ký tên... hiến đất!

Đến nay, khi mặt đường đã rải đá, tới đoạn lắp cống, tổ trưởng đi vận động người dân đóng tiền lắp đặt cống thoát nước (loại phi 40) với giá 220.000 đồng/m, trong khi chúng tôi tìm hiểu thì được biết giá loại cống trên bán ở các cửa hàng vật liệu xây dựng tại địa phương chỉ khoảng 110.000 đồng/m. Tại sao lại có sự chênh lệch lớn như vậy?

Chúng tôi đã hiến đất rồi thì có phải đóng tiền làm cống không? Được biết, những hộ phía trong không có mặt tiền ngoài đường ĐT 7-4 vẫn được vận động đóng tiền làm đường. Như vậy có đúng không?

* Ông Nguyễn Văn Hây(chủ tịch UBND xã Đông Thạnh) trả lời:

Đường ĐT 7-4 thuộc đề án xây dựng nông thôn mới, thực hiện theo phương thức Nhà nước đầu tư xây dựng đường, người dân hiến đất và tháo dỡ kiến trúc. Khi thực hiện chủ trương này, hầu hết người dân trên địa bàn xã đều rất hoan nghênh và ủng hộ, tự nguyện hiến đất, tháo dỡ vật kiến trúc, thậm chí mang nước uống tới phục vụ miễn phí cho đội thi công. Việc lắp đặt cống dựa trên sự tự nguyện của người dân. Chúng tôi khuyến khích người dân đóng tiền cho đơn vị thi công làm cống để đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đồng bộ, thay vì người dân tự mua cống về lắp mỗi nhà một kiểu... Trường hợp hộ dân nào không đồng ý có thể để trống phần thoát nước trước nhà mình, nhưng như vậy sẽ mất mỹ quan và thiếu an toàn. Theo tôi được biết, đơn giá thi công đường cống không chỉ là tiền mua vật liệu mà còn có cả công đào đường, lắp đặt, tính toán thiết kế của đơn vị thi công nữa.

Ông Phạm Pham Phám (cán bộ ban quản lý xây dựng nông thôn mới xã Đông Thạnh) cho biết thêm một số tuyến đường nông thôn mới vừa được xây dựng trên địa bàn xã cũng được tính theo đơn giá 220.000 đồng/m cống.

MỘT SỐ HỘ DÂN (ở ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên