05/10/2017 11:02 GMT+7

​Hiệu ứng đường cao tốc

NHẬT VY
NHẬT VY

TTO - Cao tốc tạo cơ hội không chỉ cho nhà đầu tư và chủ đầu tư mà còn cho các doanh nghiệp và cư dân của các thành phố dọc theo tuyến đường.

Phát triển cơ sở hạ tầng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn và chính phủ các nước khu vực Đông Nam Á có thể học hỏi kinh nghiệm từ các tuyến cao tốc trên toàn Châu Á.

Cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Ảnh TỰ TRUNG.
Cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Ảnh TỰ TRUNG.

Đó là ý kiến vửa được JLL chia sẻ. Ông Steven McCord, Giám đốc Nghiên Cứu phía Bắc Trung Quốc của JLL đưa ra ví dụ về tuyến cao tốc Bắc Kinh–Thượng Hải đã thúc đẩy sự tăng trưởng ở những thành phố chạy dọc theo hành lang như Nam Kinh, Thường Châu, Vô Tích và Tô Châu. "Đường sắt cao tốc không chỉ thay đổi cảnh quan mà còn có thể thay đổi cả suy nghĩ. Người dân Bắc Kinh đã từng nghĩ Thiên Tân cách họ rất xa, mất cả ngày dài để di chuyển. Ngày nay họ xem nơi đây như sân sau của mình.”

Tuyến cao tốc Sino-Thai nối bờ biển công nghiệp phía đông của Thái Lan với các tỉnh phía bắc dự kiến ​​sẽ giảm thời gian di chuyển giữa Bangkok và tỉnh đông bắc Nakhon Ratchasima từ sáu tiếng xuống còn 90 phút.

Sự thành công của việc phát triển các dự án phức hợp ngay trên các trạm tàu cao tốc ở những thành phố tấp nập đã chứng minh cho những chiến lược đầu tư đúng đắn gần đây; Tại Nhật Bản và Hồng Kông, các dự án phức hợp thường được đặt ngay trên đầu các ga tàu và chúng đã trở thành điểm đến lý tưởng. Singapore đang bắt tay làm theo mô hình này. Theo Lawrence Wong, Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia, tuyến cao tốc tại Jurong của Singapore sẽ được thiết lập để trở thành "hành lang phức hợp" gồm nhà ở, khách sạn, văn phòng và các tiện nghi thương mại khác.

Tương lai của ASEAN sẽ rất tươi sáng khi khu vực được kết nối và phát triển hơn trong những thập kỷ tới. Các mạng lưới cao tốc đang trong giai đoạn hoàn thiện hiện nay sẽ đưa khu vực bền vững trên con đường để tăng trưởng và những cơ hội lớn hơn.

NHẬT VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đường cao tốc