Thứ 6, ngày 1 tháng 7 năm 2022
Hiểu về căn hộ hàng hiệu với chia sẻ của lãnh đạo Marriott International
Phân tích của đại diện tập đoàn hơn 20 năm kinh nghiệm trong phân khúc bất động sản hàng hiệu toàn cầu giúp thị trường Việt Nam hiểu hơn về dòng sản phẩm mới.

Căn hộ hàng hiệu The Residences at The West Hollywood EDITION - Ảnh: Icon Private Residences
Với thị trường Việt Nam, bất động sản hàng hiệu (branded residences) có thể còn là một khái niệm khá mới mẻ và dễ nhầm lẫn với những mô hình sản phẩm có nhiều nét tương đồng.
Nhưng với Marriott International - đơn vị đang sở hữu danh mục dẫn đầu thế giới trong phân khúc bất động sản hàng hiệu tính đến giữa năm 2020, theo báo cáo Branded Residences năm 2020 của Savills - với trên 100 dự án đã hoàn thành và khoảng 60 dự án trong tương lai, mô hình này không còn xa lạ mà đã được chuẩn hóa từ góc độ chuẩn mực dịch vụ, tiện ích của chính thương hiệu cũng như từ góc độ tiêu chuẩn thiết kế, thi công đối với đơn vị phát triển dự án.
Ông Gautam Bhandari, phó chủ tịch vùng - Phát triển khu vực APEC của tập đoàn khách sạn này chia sẻ về điểm khác biệt của bất động sản hàng hiệu nói chung và căn hộ hàng hiệu của tập đoàn này nói riêng so với các dòng sản phẩm và dự án khác.
* Ông có thể cho biết đâu là đặc điểm để phân biệt giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ dịch vụ hay căn hộ cao cấp?
Có một điểm chung giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ dịch vụ là cả hai loại hình bất động sản này đều được nhà quản lý khách sạn danh tiếng cấp thương hiệu và vận hành. Tuy nhiên, căn hộ dịch vụ chỉ là cơ sở lưu trú cho thuê còn căn hộ hàng hiệu được bán cho khách hàng.
Còn giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ cao cấp có một sự khác biệt không thể nào nhầm lẫn được. Căn hộ hàng hiệu được nhà quản lý khách sạn danh tiếng cấp thương hiệu và quản lý, vận hành, trong khi đó căn hộ cao cấp không được cấp thương hiệu và quản lý theo tiêu chuẩn của khách sạn hạng sang nào cả.
Căn hộ cao cấp có thể do nhà phát triển bất động sản uy tín xây dựng nhưng vẫn được xem là căn hộ không có thương hiệu vì thiếu sự tham gia của một thương hiệu khách sạn danh tiếng.
* Những đặc quyền nào cư dân sống trong căn hộ hàng hiệu có được mà căn hộ cao cấp không thể đáp ứng?
Họ sẽ được sở hữu căn hộ và sống một cuộc sống đẳng cấp trong một "khách sạn" 5 sao trở lên với các dịch vụ cao cấp suốt 365 ngày trong một năm. Ngoài được sống tại vị trí đắc địa nhất trong thành phố, cư dân của các khu nhà có thương hiệu có cơ hội gia nhập với giới thượng lưu, giới tinh hoa có cùng suy nghĩ và chí hướng.

Ông Gautam Bhandari, phó chủ tịch vùng - Phát triển khu vực APEC, Marriott International
Đối với cư dân của các khu nhà ở mang thương hiệu của chúng tôi, họ sẽ được phục vụ như khách VIP không chỉ tại khu nhà ở của họ mà tại 7.600 khách sạn của tập đoàn trên toàn cầu. Đây là cách chúng tôi cảm ơn chủ sở hữu đã tin tưởng vào thương hiệu của chúng tôi.
* Căn hộ mang thương hiệu Marriott đã chính thức có mặt tại Việt Nam với dự án lớn trên toàn cầu. Ông có thể chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với Masterise Homes khi phát triển dự án này?
Masterise Homes là một nhà phát triển còn khá trẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng đã có bề dày thành tích thật đáng nể. Công ty này đã phát triển một loạt các dự án bất động sản trên khắp Việt Nam.
Một trong những điều khiến chúng tôi muốn hợp tác với Masterise Homes là công ty này có được một quỹ đất với vị trí vô cùng đắc địa tại các thành phố lớn. Đây là điều kiện thiết yếu để phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu. Masterise Homes còn có tầm nhìn quốc tế khá mạnh mẽ với kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng. Những yếu tố này khiến chúng tôi muốn hợp tác để phát triển phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International.- Ảnh: Masterise Homes
* Với dự án căn hộ hàng hiệu Grand Marina, Marriott International đóng vai trò gì?
Chúng tôi giúp nhiều người biết đến dự án hơn thông qua thương hiệu Marriott và JW Marriott. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các tài liệu về bán hàng, tiếp thị cho dự án. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn về thiết kế và thi công nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tương đương với chuẩn toàn cầu của thương hiệu chúng tôi, vì sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao sẽ tạo ra giá trị tích lũy lâu dài cho chủ sở hữu của căn hộ.
Sau khi dự án được hoàn thành, chúng tôi sẽ tiếp quản và thay mặt ban quản lý để vận hành khu căn hộ Grand Marina, Saigon với mục đích cuối cùng là tạo ra một cộng đồng cư dân có cùng đẳng cấp và cùng suy nghĩ, với các dịch vụ theo chuẩn của tất cả khách sạn cùng thương hiệu trên toàn cầu.
* Xin ông chia sẻ nhận định về xu hướng phát triển của bất động sản hàng hiệu trong thời gian tới?
Marriott hiện đang dẫn đầu thị trường ở phân khúc bất động sản này. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi hiện đang vận hành 102 dự án căn hộ hàng hiệu trên toàn cầu và là nhà điều hành các khu nhà ở có thương hiệu lớn hàng đầu thế giới.
Khác với trước đây khi các dự án căn hộ hàng hiệu được ghép chung tòa nhà với khách sạn, nhưng xu hướng sắp tới, các dự án bất động sản hàng hiệu sẽ được phát triển độc lập, hình thành khu dân cư độc lập chứ không nằm chung với khách sạn. Dự án Grand Marina chúng tôi phát triển ở quận 1, TP.HCM sẽ xây theo hướng độc lập như thế này.
* Xin cảm ơn ông
-
TTO - Một công ty ở huyện Phú Ninh, Quảng Nam bị xử phạt 140 triệu đồng vì hành vi chiếm hơn 4.800m2 đất phi nông nghiệp.
-
TTO - Các quận huyện chủ động rà soát quy hoạch, phát triển dựa trên tiềm năng thực tế địa phương để đóng góp đồ án quy hoạch chung và quy hoạch tích hợp của TP. Đây là chiều quy hoạch thứ 2, ngược lại cách phân bổ từ trên xuống theo truyền thống.
-
TTO - Tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Nhà Đất Việt Trần Trung Hiếu bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.
-
TTO - Dự tính số lượng căn hộ chào bán ra thị trường TP.HCM trong năm nay đạt 22.000 - 24.000 căn, đến nay đã đạt 14.000 căn.
-
Đề án thành lập thành phố năm 2023 và hạ tầng liên tục được nâng cấp, hoàn thiện giúp Tân Uyên trở thành đích đến cho nhà đầu tư bất động sản.
-
TTO - Vợ chồng bà Đặng Thị Hồng Vân (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) bỏ ra 3 tỉ đồng mua 1 lô đất đã có 'sổ đỏ', diện tích 245m2.
-
TTO - Công ty cổ phần đầu tư Phước Nam - Ninh Thuận (chủ đầu tư Khu công nghiệp Phước Nam, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) khai thác trái phép 5.000m3 đất trong quá trình thực hiện dự án.
-
TTO - Ngân hàng (NH) Nhà nước dự kiến quy định NH phải xác định và kiểm soát một số khoản cho vay "giá trị lớn". Nhưng một số lãnh đạo NH cho rằng không đơn giản để xác định "giá trị lớn".
-
TTO - Hài hòa lợi ích các bên khi thu hồi đất, khắc phục chênh lệch địa tô, bỏ khung giá đất và giao địa phương xác định giá đất theo thị trường, đánh thuế cao với người nhiều đất, nhiều nhà, đầu cơ đất...
-
TTO - Quyền sử dụng đất là một loại tài sản, hàng hóa đặc biệt nhưng không phải quyền sở hữu và quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất được pháp luật bảo hộ.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận