30/07/2014 04:10 GMT+7

Hỗ trợ, bồi thường 21 hộ dân

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 29-7, bà Vũ Thị Mai Hương - chủ tịch UBND P.Phước Long (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) - cho biết Công ty CP Đầu tư và xây dựng HUD1 đã hỗ trợ di dời, thuê nhà ở tạm và bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị hư hỏng nhà cửa do đơn vị này thi công tuyến cống bao trên đường số 4.

Tháo chạy khỏi nhà vì thi công công trình
Thi công đường gây lún, nứt gần 500 nhà dân
Chờ xong công trình mới sửa nhà dân

Bà Hương cho hay có 20/21 hộ bị ảnh hưởng đã nhận tiền hỗ trợ, bồi thường, còn một hộ chưa đạt được thỏa thuận với HUD1 về mức đền bù và đang tiếp tục thương lượng với nhà thầu. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Dũng - phó ban điều hành gói thầu của HUD1 - cho biết đã chi trả xong tiền hỗ trợ di dời cho hộ dân cuối cùng bị ảnh hưởng bởi việc thi công dự án. Theo ông Dũng, mức hỗ trợ thấp nhất là 3 triệu đồng/hộ, mức bồi thường cao nhất là 300 triệu đồng/hộ, trong số này có nhiều hộ dân trước đó đã nhận tiền di dời vĩnh viễn để TP Nha Trang lấy mặt bằng xây dựng các công trình hạ tầng trên đường số 4 cũng được nhà thầu hỗ trợ.

Ông Dũng cho biết thêm để không xảy ra tình trạng thi công làm lún nứt nhà dân như thời gian qua, HUD1 điều chỉnh biện pháp thi công bằng cách giảm ngắn mương đào, đào tới đâu lắp ống và lấp ngay đến đó, tăng cường giằng chống mương đào. Còn bà Hương nói phường đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu từ nay trước khi thi công phải lập biên bản hiện trạng nhà dân có nguy cơ ảnh hưởng, sau khi thi công có thêm biên bản xác định thiệt hại nếu có và có phương án hỗ trợ, bồi thường ngay.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên