19/06/2012 15:41 GMT+7

"Hoa ưu đàm" trên sắt: trứng côn trùng cánh mỏng?

T.T.D.
T.T.D.

TTO - Những “bông hoa” nhỏ mọc trên cánh cửa sắt tại P.An Phú, Q.2, TP.HCM thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo tài liệu, đây là trứng của loài côn trùng cánh mỏng có tên khoa học là Green lacewing fly.

cwExwdoW.jpgPhóng to
rbNQSkbH.jpg
Cận cảnh trứng côn trùng cánh mỏng với nhiều góc độ khác nhau - Ảnh: T.T.D.

Anh Hiếu, chủ nhà, cho biết tình cờ thấy những “bông hoa” này xuất hiện trên cánh cổng sắt trước nhà mấy hôm nay. Có 5 “bông hoa” treo trên những thân rất mảnh. Một tờ báo cho đó là hoa ưu đàm, mấy ngàn năm mới nở một lần. Cũng có người cho là một loài nấm.

Tuy nhiên theo tài liệu nghiên cứu của Texas A&M University, đây là trứng của loài côn trùng cánh mỏng có tên khoa học là Green lacewing fly hay Chrysoperla carnea, có thân thon, cánh lưới mỏng phủ lấy thân mình màu xanh.

Sau 4-6 ngày, con cái đẻ trứng, trứng nằm trên đầu của một nhánh rất mảnh dính vào thân cây, cành lá, có khi là các vật bằng kim loại. Sau 4-6 ngày, trứng phát triển to gấp đôi và nở ra ấu trùng. Ấu trùng tìm thức ăn là trứng của loài khác làm kén và sống trong đó 10 ngày. Sau đó thoát ra, bay đi kiếm ăn và tìm nơi đẻ trứng.

TTO giới thiệu với bạn đọc chùm ảnh cận cảnh trứng loài côn trùng này:

XZNcVDUg.jpgPhóng to
Trứng côn trùng cánh mỏng được chụp bên cạnh một cây kim khâu - Ảnh: T.T.D.
yKBGvCM5.jpgPhóng to spZoVaVp.jpg
Cận cảnh trứng côn trùng cánh mỏng với nhiều góc độ khác nhau - Ảnh: T.T.D.
T.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên