27/04/2016 09:09 GMT+7

“Hội chợ đồ cũ” tại trường tiểu học

NGUYỄN NGỌC HÀ
NGUYỄN NGỌC HÀ

TTO - Phiên chợ độc đáo này được tổ chức tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Tân Bình (TP.HCM) nhằm tập cho học sinh tiểu học ý thức tiết kiệm và tạo một sân chơi lành mạnh cho các em. “Chợ” năm nay diễn ra từ 9g - 10g15 ngày 26-4.

Các học sinh Trường tiểu học Lương Thế Vinh vui vẻ mua bán tại hội chợ   - Ảnh: Ngọc Hà
Các học sinh Trường tiểu học Lương Thế Vinh vui vẻ mua bán tại hội chợ - Ảnh: Ngọc Hà

Học sinh các lớp mang đến “chợ” những quyển sách Doremon, Thần đồng Đất Việt, đồ chơi, quần áo cũ... bày bán hoặc trao đổi cùng nhau.

Theo cô hiệu phó Nguyễn Thị Thùy Trang: “Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích, ngoài việc tạo cơ hội cho học sinh thể hiện khả năng kinh doanh, hoạt động này còn giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn...”.

Từ sớm, các bé đã tập hợp nơi sân trường theo từng lớp hoặc từng nhóm nhỏ, háo hức với phiên chợ sắp mở. Cũng có vài gian hàng bán yaourt và nước chanh giải khát với giá “phải chăng”.

Nơi đây không có “nói thách” hay bán “hàng giả”. Các bé đưa giá và nếu được giá thì bán hoặc trao đổi nếu bạn “hàng” thích.

Những món đồ chơi, truyện tranh, quần áo... tuy cũ nhưng chỉ trong tích tắc đã được bán hết sạch. Các bé vui vẻ định giá những món hàng của mình. Nếu bạn không có tiền thì các bé trao đổi.

Người lớn cũng đến ủng hộ các bé. Thầy Trần Toàn Thông, giáo viên trường, khoe: “Chỉ 20.000 đồng mua được 10 quyển Doremon về cho cháu đọc và một cây sôcôla”. Có cô khoe chỉ 70.000 đồng mua được đến 5 con thú nhồi bông xinh xắn.

Chỉ một giờ, các gian hàng đã “sạch sẽ”. Các bé rất vui vì có được những món đồ chơi “mới” hay những quyển sách “mới”. Cũng không ít bé “ôm gọn” tiền bán đồ chơi, sách vở, quần áo cũ để chuẩn bị mua thêm sách, quần áo hoặc đồ chơi mới. Trường tiểu học Lương Thế Vinh đã tạo một sân chơi đầy ý nghĩa cho các bé: năng động, bạo dạn, tự tin, ý thức tiết kiệm...

Một bé hân hoan phát biểu trên đường về: “Con đọc sách, chơi đồ chơi sẽ ráng giữ kỹ để năm sau mang ra đổi lấy sách và đồ chơi mới. Hoặc con bán lấy tiền mua sách hay đồ chơi con thích, không phải xin ba mẹ nữa”.

Có bé đưa mẹ số tiền mới bán được đống truyện tranh và những con thú nhồi bông nói: “Mẹ ơi, con muốn một áo đầm mới, chừng này đủ không mẹ?”. Tôi nghe tiếng người mẹ vui vẻ: “Ờ, nếu có thiếu mẹ bù vô chút đỉnh. Có sao đâu!”.

Xem ra hội chợ này còn cho các bé một điều gì đó ý nghĩa hơn trong cuộc sống. 

 

NGUYỄN NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên