13/05/2013 08:54 GMT+7

Hội nghị lần 5 Nhóm Tư vấn AIPA: Thúc đẩy tăng trưởng xanh

M.VINH - QUANG SÁNG
M.VINH - QUANG SÁNG

TT - Thúc đẩy tăng trưởng xanh là chương trình nghị sự chính tại Hội nghị lần 5 nhóm tư vấn Hội đồng liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AIPA Caucus 5) diễn ra ngày 12 và 13-5 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Cụ thể, AIPA Caucus 5 sẽ bàn thảo các nội dung liên quan đến quá trình tái cơ cấu hoạt động kinh tế và cơ sở hạ tầng để thu được kết quả tốt hơn từ các khoản đầu tư cho tài nguyên, nhân lực, tài chính; giảm phát thải khí nhà kính; khai thác và sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên hơn; nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng; thay đổi cơ cấu nhiên liệu trong công nghiệp và giao thông...

Hội nghị do Quốc hội VN chủ trì, có sự tham dự của bà Tòng Thị Phóng (ủy viên Bộ Chính trị, phó chủ tịch Quốc hội), ông Lê Lương Minh (tổng thư ký ASEAN) và 70 nghị sĩ, chuyên gia chín nước thành viên AIPA. Hội nghị bế mạc ngày 13-5.

Hội nghị nhóm tư vấn AIPA là một trong những hoạt động thường niên trong khuôn khổ AIPA, với nhiệm vụ chính là giúp ban chấp hành giám sát việc triển khai các nghị quyết của Đại hội đồng AIPA ở các quốc gia thành viên, hướng tới mục tiêu xây dựng thành công cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

M.VINH - QUANG SÁNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên