02/08/2023 18:41 GMT+7

HSBC: Du khách Trung Quốc tiếp tục đều đặn đến Việt Nam

Du lịch quốc tế của Việt Nam vẫn đang hồi phục đã hỗ trợ ngành dịch vụ trong nước bù đắp những khó khăn của thương mại, bán lẻ. Đáng chú ý, du khách Trung Quốc đại lục tiếp tục đều đặn đến Việt Nam.

Du khách Trung Quốc trước điểm tham quan ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Du khách Trung Quốc trước điểm tham quan ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Dữ liệu báo cáo tháng 7-2023 vừa được HSBC công bố ngày 2-8 tiếp tục nhấn mạnh sự hồi phục của dòng khách quốc tế là động lực chính của tăng trưởng doanh số thương mại, bán lẻ của Việt Nam.

Theo ghi nhận, khách du lịch quốc tế tiếp tục đến Việt Nam, riêng tháng 7 Việt Nam đã đón hơn 1 triệu lượt khách. Đây là lần đầu tiên sau hơn 3 năm, Việt Nam một lần nữa đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế trong 1 tháng.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết trong tháng 7-2023, Việt Nam đã đón hơn 1,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Trong đó, du khách từ Trung Quốc đại lục tiếp tục đều đặn đến Việt Nam, lượng du khách đạt khoảng 45% so với năm 2019 nhờ tần suất các chuyến bay liên tục phục hồi.

Các chuyên gia HSBC nhận xét: "Thật thú vị khi nhận thấy tốc độ du khách Trung Quốc quay lại Việt Nam là cao nhất, vượt xa Thái Lan, vốn là thị trường ASEAN truyền thống đối với du lịch nước ngoài của Trung Quốc. Điều này có lẽ nhờ vào việc phục hồi ổn định các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện ở mức 53% so với năm 2019, chỉ sau Singapore (75%) và Malaysia (57%)".

Với thay đổi gần đây trong chính sách nới lỏng thị thực dự kiến được triển khai từ 15-8, triển vọng du lịch Việt Nam tiếp tục khả quan. Trong đó, khách châu Á vẫn được cho là động lực chính đưa thị trường du lịch, khách sạn của cả nước phục hồi mạnh mẽ từ năm 2024.

Trong 7 tháng đầu năm nay, Hàn Quốc giữ vững là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 1,9 triệu lượt, chiếm gần 1/3 lượng khách. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt và Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

Nguồn: HSBC

Nguồn: HSBC

Báo cáo mới đây về thị trường bất động sản TP.HCM của Savills Việt Nam cũng cho rằng dự kiến khách Trung Quốc sẽ tăng trong nửa cuối năm 2023 bởi quý 3 và quý 4 là mùa cao điểm. Du lịch nước ngoài của Trung Quốc dự đoán sẽ hoàn toàn phục hồi vào năm 2024 - 2025 và đây là cơ hội cho thị trường khách sạn ở Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, khách Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai tại Việt Nam nhưng chỉ đạt mức 22% so với nửa đầu năm 2019. Đến tháng 6-2023, công suất khai thác chuyến bay quốc tế từ Trung Quốc chỉ chiếm 5% tổng số chuyến bay cả đại lục, giảm so với mức 13% trước đại dịch.

Trong số 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch Việt Nam, khu vực Đông Bắc Á có tới 4 thị trường là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Đông Nam Á có 3 thị trường gồm Thái Lan, Malaysia và Campuchia. Thị trường Úc xếp ở vị trí thứ 9 và Ấn Độ xếp thứ 10. Thị trường châu Âu vẫn là du khách Anh và Pháp được ghi nhận chọn Việt Nam nhiều nhất.
Khách quốc tế: "Du lịch Việt Nam quá rẻ, nhiều món ăn giá trên dưới 1 đô la"Khách quốc tế: 'Du lịch Việt Nam quá rẻ, nhiều món ăn giá trên dưới 1 đô la'

Tại TP.HCM, một trong những đô thị sầm uất bậc nhất, không khó để tìm thấy một ổ bánh mì ốp la với pa tê, một ly cà phê sữa đá, một tô bún riêu, hủ tiếu, canh bún có giá từ hơn 10.000 - 30.000 đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên