14/09/2011 16:43 GMT+7

Hùng Vương Plaza: Xây sai phép nhưng không bị phát hiện

L.VI
L.VI

TT - Sở Xây dựng TP.HCM vừa yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Xây dựng - thương mại Sài Gòn 5 (viết tắt Công ty Xây dựng Sài Gòn 5) liên hệ Sở Tài chính để được hướng dẫn bổ sung nghĩa vụ tài chính phần diện tích xây thêm tại công trình Hùng Vương Plaza (126 Hùng Vương, P.12, Q.5) theo quy định.

“Đứng tim” vì thang máy Hùng Vương PlazaBan quản lý tòa nhà nhận trách nhiệm

3NkBB0kG.jpgPhóng to
Xây thêm bốn căn penthouse nhưng không thông qua cơ quan chức năng để xin điều chỉnh dự án theo quy định - Ảnh minh họa

Công trình trên gồm khu nhà ở cao cấp kết hợp văn phòng, khu thương mại và khu chung cư cao 29 tầng (276 căn hộ). Năm 2007, trong quá trình thi công, chủ đầu tư dự án là Công ty Xây dựng Sài Gòn 5 xin điều chỉnh xây thêm bốn căn hộ (bốn căn penthouse - biệt thự trên cao) tại mặt bằng sân thượng, nâng tổng số căn hộ lên 280 căn.

Sở Quy hoạch - kiến trúc cho rằng việc tăng thêm bốn căn hộ là “có thể chấp nhận được”. Sau khi có ý kiến của Sở Quy hoạch - kiến trúc, chủ đầu tư đã thi công bốn căn hộ nhưng không thông qua cơ quan chức năng để xin điều chỉnh dự án theo quy định. Đồng thời công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2008.

Theo Sở Xây dựng, công trình Hùng Vương Plaza xây dựng sai thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt, vi phạm quy định về xây dựng. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng phát hiện thì việc xây sai phép đã quá thời hiệu xử phạt theo quy định (quá hai năm kể từ ngày vi phạm) nên không thể xử phạt tiền. Riêng phần diện tích xây dựng sai phép, do đã có ý kiến của Sở Quy hoạch - kiến trúc nên được phép giữ theo hiện trạng.

Điều đáng nói, từ lúc xây dựng cho đến khi hoàn tất bốn căn hộ sai phép đã không được các cơ quan chức năng phát hiện. Đến khi có phản ảnh của người dân, cơ quan chức năng mới tìm hiểu và phát hiện chủ đầu tư công trình xây dựng sai phép. Mỗi căn hộ xây dựng sai phép có diện tích trên 100m2.

L.VI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên