17/01/2017 21:16 GMT+7

Indonesia đánh chìm hơn 200 tàu đánh cá trái phép

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bộ trưởng Hàng hải và nghề cá Indonesia ngày 17-1 thông báo trong năm 2016 Jakarta đã đánh đắm ít nhất 217 tàu thuyền nước ngoài xâm phạm và đánh bắt cá trái phép trên vùng biển của nước này.

Bà Susi Pudjiastuti - Ảnh: Global Indonesia Voices
Bà Susi Pudjiastuti - Ảnh: Global Indonesia Voices

Tân Hoa Xã dẫn lời bộ trưởng Susi Pudjiastuti cho biết đa số những tàu cá trên đến từ các nước Việt Nam, Philippines, Malaysia, Thái Lan và nhiều nước khác. Cụ thể, 58 tàu thuyền Philippines, 21 tàu thuyền Thái Lan, 38 tàu thuyền Malaysia và nhiều tàu thuyền Việt Nam đã bị đánh đắm trong năm 2016.

 Theo bà Pudjiastuti, Indonesia cần thực hiện những hành động cứng rắn nhằm ngăn chặn nạn đánh bắt cá trái phép trên vùng biển nước này. Bà cho biết chính sách đã giúp giảm đáng kể hành vi đánh bắt cá trái phép cũng như vực dậy ngành ngư nghiệp của đảo quốc này.

Indonesia là quốc đảo rộng lớn, với khoảng 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, có chính sách cứng rắn với hoạt động đánh bắt cá trái phép trên vùng biển nước này.

Sau khi nhậm chức năm 2014, tổng thống Joko Widodo đã tuyên chiến với hoạt động đánh bắt cá trái phép và đã ra lệnh các cơ quan chức năng nước này áp dụng các biện pháp cứng rắn.

Trong diễn biến khác, tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta ngày 17-1, Indonesia đã trao trả 70 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ do vi phạm vùng biển của nước này trong khi đánh bắt hải sản. Theo bộ phận Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, từ nay đến trước Tết Nguyên đán sẽ có 165 ngư dân bị bắt giữ ở Indonesia được trao trả và đưa về nước qua đường hàng không.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên