16/07/2013 07:27 GMT+7

Ít khách hàng tiếp cận được gói 30.000 tỉ đồng

LÂM HOÀI - ĐÌNH DÂN
LÂM HOÀI - ĐÌNH DÂN

TT - Bộ Xây dựng vừa đề xuất danh mục đợt đầu gồm 30 dự án xây dựng nhà ở xã hội và dự án nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội để Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại cổ phần xem xét, cho vay vốn từ gói 30.000 tỉ đồng.

Trong danh sách các dự án được Bộ Xây dựng đề xuất vay vốn đợt đầu chỉ có bốn dự án của doanh nghiệp (DN) nhà nước, còn lại là các dự án của các DN tư nhân, DN cổ phần không có vốn nhà nước, DN cổ phần có vốn nhà nước nhưng Nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối.

Trong khi đó, theo ghi nhận, hiện đối tượng khách hàng tiếp cận được với gói 30.000 tỉ đồng vẫn còn rất ít. Tại khu vực phía Bắc có 2/10 khách hàng làm thủ tục vay được lọt vào danh sách cho vay nhưng cũng chưa được giải ngân.

Các khách hàng này mua nhà tại dự án khu chung cư An Đồng của Công ty PG và dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp Bắc Sơn của Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển đầu tư Hải Phòng. Tại khu vực phía Nam có 10 khách hàng của công ty đã làm thủ tục vay vốn ưu đãi, trong đó ngân hàng đã thẩm định hai hồ sơ và sẽ giải ngân trong thời gian tới.

Tại TP.HCM có sáu khách hàng ở dự án chung cư Khang Gia được vay vốn...

LÂM HOÀI - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên