15/06/2013 11:42 GMT+7

Kẻ tưới xăng đốt người yêu trước phòng trà lãnh án chung thân

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 15-6, TAND TP Đà Nẵng đã xét xử lưu động vụ án dùng xăng đốt người yêu dã man gây chấn động dư luận.

Một cô gái bị thiêu sống bằng xăng trước phòng tràNghi can thiêu sống cô gái trước phòng trà ra đầu thúLời khai ban đầu của nghi can tưới xăng thiêu sống người yêu

Đây là vụ án có thời gian tố tụng ngắn: chưa đầy 2 tháng sau khi gây án, bị cáo đã bị đưa ra xét xử.

2MPsRjQv.jpgPhóng to
Bị cáo Thành được công an bảo vệ, đưa nhanh lên xe trước sự bức xúc của người dân - Ảnh: Hữu Khá

Hàng ngàn người đến dự tòa tỏ ra bức xúc trước lời khai nhận của bị cáo Nguyễn Phước Thành. Bước ra tòa, Thành rất tiều tụy, chỉ chưa đầy hai tháng trong trại giam, tóc Thành đã bạc trắng. Trong giờ nghị án, công an hỗ trợ tư pháp buộc phải đưa Thành vào xe thùng để tránh sự bức xúc của người dân.

Theo cáo trạng, tối 20-4, sau giờ làm việc ở gara, Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú P.Nam Dương, Q.Hải Châu), lấy lon dùng đựng sơn và ghé cây xăng trên đường Nguyễn Văn Linh mua 20.000 đồng xăng. Sau đó, biết chị Phan Thị Hải Yến (23 tuổi, trú P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) ở phòng trà Dòng Thời Gian (48 Lê Đình Dương, P.Phước Ninh, Q.Hải Châu), Thành chạy xe máy đến trước phòng trà và dùng điện thoại di động gọi Yến ra.

Khi Yến ra nói chuyện, Thành dội lon xăng từ trên đỉnh đầu chị xuống, rồi bật lửa đốt Yến. Bỏ mặc nạn nhân vùng vẫy, Thành tháo chạy ra đường Phan Châu Trinh gần đó, đón xe ôm lên cầu vượt Hòa Cầm (P.Hòa Thọ Tây, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) rồi bắt xe khách đi Nghệ An trốn.

Yến bị bỏng 95%. Mặc dù đã được điều trị tích cực, nhưng do bỏng lửa xăng độ 4, toàn thân nhiều vết thương ăn sâu vào da thịt nên tối 21-4, Yến đã tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sau đó, Thành trở về Đà Nẵng đầu thú.

Tại phiên tòa, Thành khai mình là thợ sơn của một gara sửa ô tô gần nhà. Trước khi xảy ra án mạng, Thành thường đến phòng trà Dòng Thời Gian để giải trí và tham gia chương trình Hát với nghe thì gặp Yến. Dù biết Yến đã có người yêu nhưng Thành vẫn theo đuổi, tán tỉnh. Thành nói “muốn Yến là của riêng bị cáo”.

Tuy nhiên, sau đó khi bị Yến thông báo “sắp lấy chồng”, Thành đau khổ muốn đốt Yến để dằn mặt.

Tại tòa, Thành hối hận: “Bị cáo xin nhận mọi tội lỗi, bị cáo đã có hành động hèn hạ. Chỉ vì học thấp, nhận thức xã hội hạn chế nên đã gây nên nỗi oan nghiệt này. Bị cáo không ngờ mình gây ra nỗi đau đớn cho gia đình bị hại và cha mẹ mình khi phải vào tù vì tội giết người".

13qcSDs7.jpgPhóng to
Hàng ngàn người đến dự phiên tòa bức xức trước hành vi dã man của Thành - Ảnh: Hữu Khá

Trong phần luận tội, đại diện viện kiểm sát cho rằng hành vi phạm tội của Thành là đặc biệt nghiêm trọng, dã man, gây bức xúc dự luận ở Đà Nẵng trong suốt thời gian qua. Vì vậy, bị cáo phải nhận một bản án tương xứng, đủ sức răn đe.

Tuy nhiên, luật sư Phạm Xuân Tích, người bào chữa cho Thành, đề nghị HĐXX xem xét giảm hình phạt đối với Thành bởi hoàn cảnh gia đình bị cáo hết sức khó khăn. Bản thân bị cáo là lao động chính nuôi cha mẹ già. Trước đây, thời trẻ, bị cáo đã từng bị người yêu phản bội nên một thời gian dài trầm cảm không yêu ai, đến khi gặp chị Yến thì si mê dẫn đến hành động bột phát.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Thành quá nguy hiểm, dù sau khi phạm tội đã ra đầu thú. Quá trình tố tụng bị cáo ăn năn hối cải, khai nhận thành khẩn. Tuy nhiên, bị cáo phải nhận một mức án thích đáng với hành vi của mình, tòa tuyên phạt Thành án chung thân.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên