26/08/2011 04:16 GMT+7

Kết nối tình nguyện khu vực miền Trung

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Ngày 24-8, tại TP Huế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện VN (VVIRC) tổ chức hội thảo “Tình nguyện vì sự phát triển và kết nối mạng lưới tình nguyện ở khu vực miền Trung”.

Hơn 40 đại biểu và tình nguyện viên của các tổ chức tình nguyện đội, nhóm, câu lạc bộ tự phát khu vực miền Trung đã tham gia chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo.

Theo đánh giá của Trung ương Đoàn, thời gian qua các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của các đội, nhóm, câu lạc bộ tự phát ở khu vực miền Trung phát triển mạnh với quy mô lớn, quy tụ được hàng ngàn tình nguyện viên tham gia. Tuy nhiên các hoạt động này thường mang tính tự phát và rời rạc, chưa có sự kết nối, phối hợp hành động giữa các đội, nhóm, câu lạc bộ dẫn đến hiệu quả chưa cao, nhiều mảng bị bỏ trống.

Do đó, thông qua hội thảo, đại diện các đội, nhóm, câu lạc bộ tình nguyện đã chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động tình nguyện, kết nối mạng lưới tình nguyện viên trong khu vực lại với nhau cùng tham gia hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực hoạt động tình nguyện vì sự phát triển ở Việt Nam”.

Dự án được triển khai trong 3 năm (2009-2012) với mục tiêu nâng cao năng lực hoạt động tình nguyện, hỗ trợ thành lập VVIRC, với kinh phí hơn 1 triệu USD từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức ODA.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên