17/06/2017 16:00 GMT+7

​Kết quả bầu cử ảnh hưởng thế nào đến thị trường BĐS Anh?

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Các chuyên gia nhận định kết quả cuộc bầu cử có thể khiến tình hình giao dịch BĐS Anh bị chững lại. Tuy nhiên, tác động này có thể sẽ không kéo dài.

Kết quả bầu cử Anh có thể tác động đến thị trường BĐS nhưng không kéo dài.

Những biến động về chính trị đều có khuynh hướng ngăn chặn các hoạt động trên thị trường nhà ở, đặc biệt là khi những biến động này diễn ra vào mùa hè - mùa cao điểm của giao dịch BĐS. Sự không chắc chắn sau kết quả cuộc bầu cử diễn ra vào hôm 8-6 vừa qua gần như chắc chắn sẽ khiến lượng BĐS Anh sụt giảm.

Ông Alex Gosling, Giám đốc điều hành website BĐS HouseSimple.com nhận định: "Tăng trưởng nguồn cung chững lại và một quốc hội “treo” chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến thị trường BĐS Anh. Đó chính xác là những gì thị trường này đang phải đối mặt."

Theo ông Gosling, sự không rõ ràng của viễn cảnh chính trị khiến cả người mua và người bán e ngại khi đưa ra quyết định mua hoặc bán nhà. Do tâm lý chờ đợi, quan sát tình hình thị trường của người dân Anh, hoạt động giao dịch trên thị trường BĐS có dấu hiệu chững lại.

Tuy nhiên, các tổ chức cho vay thế chấp mua nhà vẫn tự tin rằng “cơn bão tuyết chính trị” này sẽ sớm qua, thị trường sẽ nhanh chóng ổn định trở lại. Những giao dịch BĐS đang trong quá trình xử lý sẽ không bị ảnh hưởng bởi những bất ổn chính trị do kết quả cuộc bầu cử gây ra.

Với những chính sách cho vay thế chấp hấp dẫn, những người mua lần đầu với nhu cầu thực vẫn sẽ săn tìm nhà để mua thay vì chờ đợi, quan sát tình hình chính trị.

Chuyên gia BĐS Sarah Beeny - chủ sở hữu website Tepilo.com cho biết: "Tôi không nghĩ rằng cuộc bầu cử sẽ gây tác động lâu dài lên thị trường nhà đất. Hoạt động giao dịch BĐS có thể sẽ nhộn nhịp trở lại trong một vài tuần tới, khi tình hình chính trị đã ổn định hơn.

Ông Brian Murphy -  Trưởng bộ phận cho vay của công ty dịch vụ tài chính Mortgage Advice Bureau chia sẻ: “Nếu quan sát những “cơn sốc chính trị” trong quá khứ, có thể thấy rất ít thứ thực sự thay đổi. Không có điều luật mới nào được thông qua chỉ sau một đêm. Do vậy, có thể chỉ trong tuần tới, thị trường sẽ khôi phục các hoạt động thông thường.”

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên