29/09/2014 06:34 GMT+7

Kẹt xe: làm sao cho dân bớt khổ?

XUÂN VINH (TP.HCM)
XUÂN VINH (TP.HCM)

TT - Đoạn quốc lộ 1 từ TP.HCM - Long An dài khoảng 40km nhưng đi xe máy cũng mất hai giờ, còn đi ôtô thì lâu hơn nhiều bởi cảnh kẹt xe giờ cao điểm.

Kẹt xe khiến người dân ngán ngẩm, bực bội. Ảnh minh họa.

Tôi đi làm bằng xe đưa rước của công ty, từ quận Thủ Đức (TP.HCM) đến Long An phải mất ít nhất ba giờ mới tới nơi.

Trên suốt đoạn đường này có nhiều điểm “kẹt xe như cơm bữa”, từ nút giao thông trạm 2 qua ngã tư Khu chế xuất Linh Trung I, qua cầu vượt Linh Xuân sang tới cầu vượt Sóng Thần...

Đặc biệt từ khi nút giao thông hương lộ 2 - quốc lộ 1 thi công làm cầu vượt (khoảng tháng 7-2014) thì tình trạng kẹt xe càng tệ hơn nhiều.

Hằng ngày bất kỳ ai đi qua đây cũng cảm thấy ngán ngẩm, bực bội vì thường phải mất cả giờ mới thoát được cảnh kẹt xe.

Tôi nghe nói ít nhất phải cuối năm nay mới có thể xong công trình cầu vượt hương lộ 2 - quốc lộ 1. Như vậy thì tình trạng kẹt xe trầm trọng còn kéo dài, ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân, nhất là những người phải đi làm, đi học qua đoạn đường này.

Đơn cử như ở công ty tôi, 7g30 làm việc nhưng có ngày phải đến 9g chúng tôi mới có thể tới nơi, công việc trễ nải và bị động.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải làm sao phối hợp với nhau để giải quyết cho người dân bớt khổ.

Chẳng hạn như thúc đẩy nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, bố trí cảnh sát giao thông có mặt thường xuyên tại hiện trường để phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông cho hợp lý...

Đang đẩy nhanh tiến độ thi công

Ông Nguyễn Hồng Ninh, giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư dự án), cho biết cầu vượt tại nút giao thông hương lộ 2 - quốc lộ 1 (Q.Bình Tân, TP.HCM) hiện đang làm đúng tiến độ được giao.

Theo hợp đồng, công trình này sẽ hoàn thành sau tám tháng thi công, tuy nhiên với tiến độ thi công hiện nay làm ba ca/ngày, dự kiến công trình hoàn thành trước ngày 30-1-2015, vượt tiến độ hai tháng.

Hiện các đơn vị đã hoàn thành công đoạn làm cọc, móng và sẽ lắp dầm cầu trong tháng 10-2014.

Theo ông Ninh, quốc lộ 1 có ba làn đường với tốc độ cho phép là 60 km/giờ, nhưng khi đi qua đoạn công trường thi công cầu vượt nút giao thông hương lộ 2 - quốc lộ 1 thì chỉ còn hai làn đường và xe chạy với tốc độ 5 km/giờ nên chuyện ùn ứ, kẹt xe là khó tránh khỏi.

Ông Ninh mong người dân thông cảm, đồng thời cho biết thêm thời gian qua chủ đầu tư và đơn vị thi công thường xuyên cử lực lượng tại nhiều đoạn quốc lộ, đường nhánh để phân luồng giao thông từ xa, tránh xe tập trung đi qua công trường.

Cụ thể, có nhiều đường song song với quốc lộ 1 được sử dụng làm lộ trình thay thế như đường Võ Văn Vân, đường số 7 đường Mã Lò (Bình Tân)...

MẬU TRƯỜNG ghi

XUÂN VINH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên