25/02/2014 14:22 GMT+7

Khách hàng nháo nhào tố bị Công ty An Khang lừa đảo

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Khi nghe hung tin cả "bộ sậu" lãnh đạo công ty địa ốc An Khang (chủ đầu tư dự án Metropolitan - Vũng Tàu) bị bắt, hàng trăm khách hàng của công ty đã nháo nhào đến nộp đơn tố cáo.

Sáng 25-2, hàng chục khách hàng góp vốn mua nền của dự án Metropolitan (Vũng Tàu) đã đến trụ sở Công ty cổ phần địa ốc An Khang tại số 115 Nguyễn Thái Học, phường 7, TP Vũng Tàu để nộp đơn phản ánh công ty này đã lừa đảo họ. Đây đồng thời cũng là trụ sở của Công ty TNHH Khang Linh.

Lừa đảo góp vốn, chiếm đoạt 390 tỉ đồngBắt trưởng Phòng TN&MT Vũng Tàu và chủ tịch HĐQT địa ốc An Khang

xJbBojeQ.jpgPhóng to
Người dân tụ tập bên hông trụ sở Công ty An Khang để làm đơn nộp cho cơ quan công an - Ảnh: Đông Hà

Theo ước tính, đến 10g cùng ngày đã có khoảng gần 50 người đến trụ sở Công ty An Khang. Tại phòng khách của công ty này có một cán bộ của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48 - Bộ Công an) tiếp nhận đơn của người dân. Trong khi đó, một tổ công tác khác của C48 làm việc ở lầu trên.

CYUD5CuW.jpg
Anh Đặng Văn Tươi, trú tại đường Ba Cu, TP Vũng Tàu đến trụ sở Công ty An Khang nộp đơn tường trình việc “góp vốn” đầu tư dự án Metropolitan - Ảnh: Đông Hà
pIjpe9rr.jpg
Người dân ngồi trong trụ sở Công ty An Khang, chờ đến lượt mình nộp đơn cho cơ quan công an - Ảnh: Đông Hà

Hầu hết các người dân đến đây đều là những khách hàng “góp vốn” vào dự án bất động sản Metropolitan do Công ty An Khang làm chủ đầu tư. Họ đều đã đóng cho chủ đầu tư từ hơn 1 tỉ đến gần 2 tỉ đồng (tương đương 90-95% giá trị nền đất) nhưng đến nay đều chưa nhận được nền.

Nhiều người cho biết, trong hợp đồng giữa hai bên, chủ đầu tư cam kết giao nền vào tháng 6-2013. Nhưng quá thời hạn này, chủ đầu tư xin gia hạn tiếp.

FQUROL1C.jpg
Cán bộ công an đang tiếp nhận đơn của người dân - Ảnh: Đông Hà

Rất nhiều người dân lo lắng vì không biết số tiền mình đã đóng cho An Khang sẽ được giải quyết ra sao và chỉ biết cách làm đơn để nộp cho cơ quan công an “kêu cứu” hay “tố cáo”.

Theo cơ quan điều tra, đến nay đã xác định được gần 290 bị hại trong dự án Metropolitan.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên