04/04/2017 11:45 GMT+7

Khách sạn 7 tầng tại Đà Nẵng nghiêng, làm nứt nhà dân

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Khách sạn 7 tầng đang thi công ở TP Đà Nẵng nghiêng khiến 5 nhà của hộ dân gần khách sạn bị nứt, lún.

Ảnh: Công trình khách sạn 7 tầng bị lún, nghiêng và gây nứt nhà dân ở Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Công trình khách sạn 7 tầng bị lún, nghiêng, gây nứt nhà dân ở Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sáng 4-4, UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cùng đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng, quy tắc đô thị quận Hải Châu đã làm việc với chủ đầu tư khách sạn và 5 hộ dân bị ảnh hưởng do công trình khách sạn 7 tầng (số 275 đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Bình, TP Đà Nẵng) nghiêng, làm nhà dân bị nứt, lún.

Những ngày qua, các hộ dân gần khách sạn 7 tầng đang thi công phản ánh việc khách sạn này bị lún, nghiêng. Cùng với đó là nhà của 5 hộ dân ở gần khách sạn này bị nứt, lún.

“Thấy nhà cửa bị nứt bên cạnh công trình cao tầng đang nghiêng nên chúng tôi lo lắng, phải báo lên phường xử lý”- đại diện nhà số 281 Nguyễn Tất Thành cho biết. Sau đó, người dân đã phản ánh sự việc lên UBND phường Thanh Bình.

Theo bà Hồ Thị Thúy Nga - chủ tịch UBND phường Thanh Bình, chiều 30-3, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và xác định phản ánh của người dân là đúng.

UBND phường Thanh Bình đã mời đại diện chủ đầu tư đến lập biên bản đình chỉ thi công công trình này.

Đến sáng 4-4, UBND phường Thanh Bình mời cơ quan chức năng và chủ đầu tư, 5 hộ dân bị ảnh hưởng đến để làm việc.

Theo bà Nga, công trình này có đầy đủ thủ tục pháp lý và được Sở Xây dựng Đà Nẵng câp giấy phép xây dựng, tiến hành xây từ năm 2016. Đến nay đã hoàn thành phần thô thì xảy ra hiện tượng lún, nghiêng.

Tại buổi làm việc này, sau khi được người dân đồng ý, phía đại diện chủ đầu tư là ông Trần Ngọc Nam đã cam kết sẽ mời đơn vị kiểm định, xác định mức độ thiệt hại nhà cửa của người dân và tiến hành khắc phục cho người dân.

Phía địa phương cũng đồng ý cho chủ đầu tư khách sạn đưa máy móc và thiết bị vào công trình để khắc phục sự cố lún, nghiêng. Sau khi khắc phục, phải có biên bản kiểm định và cơ quan chức năng kiểm tra, khảo sát lại, nếu đủ điều kiện mới cho phép thi công lại.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên