13/07/2016 08:30 GMT+7

Khách sạn gần hồ Gươm xây cao không quá 24m

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Công trình khách sạn xây cạnh hồ Gươm tại khu đất 22-32 phố Lê Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm) giới hạn chiều cao ở mặt tiền không quá 16m, khoảng lùi phía sau không quá 24m.

Địa chỉ số 22-32 Lê Thái Tổ đang là công trình nhà cũ và là một nhà dài, được chia thành nhiều gian khác nhau - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Địa chỉ số 22-32 Lê Thái Tổ đang là công trình nhà cũ và là một nhà dài - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Xung quanh công trình khách sạn xây cạnh hồ Gươm (Tuổi Trẻ 11-7), ông Lê Vinh, giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội, cho biết công trình khách sạn tại khu đất 22-32 phố Lê Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm) phải tuân thủ quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc hồ Gươm và vùng phụ cận, giới hạn chiều cao ở mặt tiền không quá 16m, khoảng lùi phía sau không quá 24m.

“Hiện tại TP mới đồng ý về mặt chủ trương. Sau đồng ý về chủ trương thì chủ đầu tư mới lập dự án để trình. Tuy nhiên, ngay từ khi xem xét về chủ trương cho triển khai các thủ tục, Thành ủy cũng yêu cầu thận trọng nên phải xin ý kiến Bộ VH-TT&DL” - ông Vinh cho hay.

Chiều 12-7, Bộ VH-TT&DL cho biết hiện bộ vẫn chưa nhận được văn bản xin ý kiến từ UBND TP Hà Nội.

Địa chỉ số 22-32 Lê Thái Tổ đang là công trình nhà cũ và là một cái nhà dài, được chia thành nhiều gian khác nhau.

“Ý các chuyên gia góp ý nên lập lại những khẩu độ gian như vậy để giữ lại nét cũ. Còn hiện nay mới chỉ là phương án thiết kế lấy ý kiến, chưa phải là phương án cuối cùng.

Chỉ đến khi phương án cuối cùng được đồng thuận, đáp ứng theo đúng quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc hồ Gươm và vùng phụ cận thì khi đó mới được xem xét cấp phép về quy hoạch” - ông Vinh nói.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, dự án xây dựng công trình khách sạn tại khu đất 22-32 Lê Thái Tổ do Công ty cổ phần Intimex VN làm chủ đầu tư có tên khách sạn Oriental Luxury.

Theo phương án chủ đầu tư đề xuất, công trình khách sạn này có lớp công trình tiếp giáp với đường Lê Thái Tổ, cao 3 tầng, công trình lớp trong có chiều cao 6 tầng - cao không quá 24m. Ngoài phần tầng nổi của khách sạn, chủ đầu tư dự kiến đầu tư xây dựng 5 tầng hầm.

Sở Quy hoạch - kiến trúc đã hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện theo các quy định, quy chế, trong đó về quy mô xây dựng công trình giữ nguyên quy mô tầng cao, chiều cao tầng, mật độ xây dựng của các công trình phía ngoài mặt phố Lê Thái Tổ.

Đối với lớp công trình phía trong, có thể phá dỡ các công trình phía trong để xây dựng công trình không quá 24m (khoảng 6 tầng).

Sở Quy hoạch - kiến trúc cho biết hiện tuyến phố Lê Thái Tổ có các công trình ở lớp trong phố xây 6 tầng như trụ sở UBND Q.Hoàn Kiếm, công trình của Tổng công ty Thương mại Hà Nội.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên