31/08/2010 02:12 GMT+7

Khai hội Nghinh Ông tại Phan Thiết

LÊ XUÂN
LÊ XUÂN

TT - Sáng 30-8, lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân lần 8-2010 đã khai hội với những nghi thức khai lễ truyền thống tại Quan Đế miếu (hay còn gọi là chùa Ông), TP Phan Thiết, Bình Thuận.

1LyB92Fy.jpgPhóng to

Màn múa võ thuật làm hàng ngàn người xem thích thú - Ảnh: L.Xuân

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân địa phương cùng với bà con người Hoa ở Phan Thiết đã tham gia lễ thỉnh Thánh Mẫu, lễ thỉnh kinh tại chùa Bửu Quang, lễ thỉnh nước giếng tại chùa Thiền Lâm, lễ thỉnh kiệu Thần Chiêu Ứng Công, lễ yết Quan Thánh, các lễ ra mắt Ông... Hôm nay 31-8, các nghi lễ như phóng sinh, cúng ngọ, phóng đăng, thả thuyền cũng sẽ diễn ra tại cửa biển Phan Thiết.

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân là lễ hội truyền thống của cộng đồng người Hoa tại Bình Thuận, diễn ra hai năm một lần vào năm chẵn, với ý nghĩa cầu mong quốc thái dân an. Lễ hội năm nay kéo dài ba ngày (từ 30-8 đến 1-9), trong đó có phần hội rất độc đáo là “Nghinh Ông xuất du” với đoàn rước gần 800 người diễn ra trên các trục đường chính của TP Phan Thiết. “Nghinh Ông xuất du” mang lại cho TP Phan Thiết một không khí hội hè hiếm có với nhiều hoạt động như biểu diễn nghệ thuật dân gian, đi cà kheo, múa lân - sư - rồng, hóa trang các nhân vật tôn giáo và lịch sử, biểu diễn rồng xanh dài nhất Đông Nam Á...

LÊ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên