07/03/2014 04:25 GMT+7

Khai trương hội quán dành cho công nhân

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Ngày 6-3, Quỹ Hòa nhập & phát triển cộng đồng đã tổ chức lễ giới thiệu hội quán Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (Q.Bình Tân, TP.HCM).

Năm 2015: đáp ứng 50% nhu cầu chỗ ở cho công nhânCông nhân ít được vui chơi, giải trí Miền Trung đỏ mắt tìm nhân công

Hội quán được nâng cấp, cải tạo từ hội quán cũ với mục đích hình thành một điểm sinh hoạt văn hóa dành cho công nhân và người lao động ở Khu công nghiệp Vĩnh Lộc và vùng lân cận.

Hội quán bao gồm các khu: bán hàng bình ổn giá, khu cung cấp cơm, khu cà phê, nước uống... Trong thời gian đầu đi vào hoạt động, để hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi ngày hội quán sẽ dành 100 suất ăn giá rẻ (10.000 đồng/suất) đồng hành cùng công nhân.

Luật sư Trần Văn Tạo, chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc quỹ, cho biết trong thời gian tới quỹ sẽ vận động các doanh nghiệp đồng hành để tăng số lượng suất ăn ngon, giá rẻ phù hợp với túi tiền công nhân. Nguồn thu từ hội quán bên cạnh hỗ trợ cho công nhân, quỹ sẽ thực hiện để vận hành, tiếp tục đóng “xe bánh mì cộng đồng” và thực hiện các dự án phục vụ cộng đồng.

Cũng tại buổi lễ ra mắt hội quán, Quỹ Hòa nhập & phát triển cộng đồng đã trao bốn “xe thực phẩm cộng đồng” cho bà con lao động là các hộ nghèo, cận nghèo, người hoàn lương vượt khó nhằm hỗ trợ họ có phương tiện làm ăn. Dự kiến trong năm 2014, quỹ sẽ trao 100 “xe thực phẩm cộng đồng”.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên