18/11/2014 09:52 GMT+7

Khám bệnh từ thiện rồi bán thực phẩm chức năng

NGỌC DƯƠNG
NGỌC DƯƠNG

TTO - Sáng 17-11, nhiều người cao tuổi của xã Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) được Hội Người cao tuổi của xã thông báo đến khám bệnh miễn phí do một công ty từ Hà Nội vào tổ chức.

Đoàn khám bệnh của Công ty cổ phần và đầu tư Bách Gia khám bệnh cho người cao tuổi ở Tân Hóa

Sau khi khám, công ty này đã bán thực phẩm chức năng.

Đó là đoàn khám bệnh của Công ty cổ phần và đầu tư Bách Gia có trụ sở trên đường Hoàng Văn Thái, TP Hà Nội. Có mặt tại nơi khám bệnh, chúng tôi chứng kiến rất nhiều người cao tuổi đã mua các hộp thực phẩm chức năng nói trên.

Khi chúng tôi đến tìm hiểu sự việc, một người phụ nữ tự xưng là trưởng đoàn đã ngăn cản phóng viên tác nghiệp.

Sau đó, bà này gọi chủ tịch Hội cao tuổi xã Tân Hóa viết một lá đơn cam kết là công ty này tới đây để khám chữa bệnh miễn phí, ai có nhu cầu mua thuốc thì mua, ai không mua thì không ép.

Thực phẩm chức năng CHA BLOOD được công ty này bán cho người dân sau khi khám với giá 250.000 đồng/hộp

Ông Thái Minh Thuận, chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Hóa, cho rằng đây là một tổ chức từ thiện và đã có xin phép hoạt động các cấp từ trung ương đến địa phương, các loại thuốc được bán ra đều đã được kiểm tra.  

Khi phóng viên đề nghị được xem các giấy tờ mà xã và huyện cấp phép cho đơn vị này được khám bệnh, bà trưởng đoàn khám bệnh bảo cứ hỏi UBND xã.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Cao Văn Lục, chủ tịch UBND xã Tân Hóa, cho hay công ty này từng đến đây khám chữa bệnh cho người dân nhưng chỉ thỏa thuận và ký kết các biên bản với Hội người cao tuổi, còn ông không hay biết thêm thông tin gì khác.

Được biết, trước đó vào ngày 5 và 6-11, công ty này đã tổ chức khám bệnh và bán thực phẩm chức năng tại Thừa Thiên - Huế. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xác định việc làm này là trái quy định.

NGỌC DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên