13/10/2016 07:49 GMT+7

Khánh Hòa cấm hoạt động nhà hàng bè nổi trên biển

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Hàng chục nhà hàng bè nổi hiện đang hoạt động trên vùng biển TP Cam Ranh, Nha Trang và thị xã Ninh Hòa, đều được cải tạo từ các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản.

Khu nhà hàng nổi ở đảo Bình Ba (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) - Ảnh: A.X.
Khu nhà hàng nổi ở đảo Bình Ba (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) - Ảnh: A.X.

Tại cuộc họp bàn giải pháp xử lý các nhà hàng bè nổi đang tồn tại trên vùng biển TP Cam Ranh, Nha Trang và thị xã Ninh Hòa chiều 12-10, ông Trần Sơn Hải - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - kết luận nghiêm cấm bè, nhà hàng nổi hoạt động để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo ông Nguyễn Văn Dần - phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, tại các vùng biển nêu trên hiện có 50 lồng bè, nhà hàng nổi đang hoạt động, trong đó các nhà hàng nổi đều được cải tạo từ các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản của bà con ngư dân và hoạt động kinh doanh buôn bán trái phép.

“Dù chưa được đăng ký, đăng kiểm nhưng các bè, nhà hàng nổi tại các vùng biển này hoạt động kinh doanh ăn uống với quy mô lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Quan điểm của chúng tôi là cấm. Yêu cầu các hộ kinh doanh phải chuyển đổi hoạt động hoặc phải cải tạo, đóng mới nhà hàng nổi theo quy định” - ông Dần nói.

Trước đó, sau sự cố sập bè nổi ở vịnh Vĩnh Hy (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận), Khánh Hòa đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động các bè nổi có kinh doanh nhà hàng ăn uống...

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên