14/06/2017 08:41 GMT+7

Khánh Hòa công khai 50 dự án nhà ở thế chấp ngân hàng

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Mục đích của việc công bố thông tin này nhằm để người dân theo dõi, giám sát các dự án và thận trọng khi mua đất, nhà ở mà các chủ dự án đang thế chấp tại các ngân hàng.

Do chưa được cấp sổ đỏ nên một khách hàng mua đất biệt thự tại dự án Ocean View Nha Trang dựng bảng “thông báo chủ quyền” để giữ đất -
 Ảnh: Phan Sông Ngân
Do chưa được cấp sổ đỏ nên một khách hàng mua đất biệt thự tại dự án Ocean View Nha Trang dựng bảng “thông báo chủ quyền” để giữ đất - Ảnh: Phan Sông Ngân

Ngày 13-6, ông Nguyễn Văn Thông, phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Khánh Hòa, cho biết việc Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa vừa cho công bố 50 khu dự án kinh doanh bất động sản mà chủ đầu tư đã đem thế chấp dự án xây dựng nhà ở, thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai để vay vốn tại các ngân hàng là thực hiện đúng theo quy định về quản lý đất đai.

Hầu hết các dự án có nhà đất mà chủ đầu tư đang thế chấp vay vốn kể trên đều ở TP Nha Trang. Trong đó, có những dự án được quảng bá và bán rất nhiều nhà đất cho người dân như: khu đô thị Mỹ Gia, khu công viên văn hóa và biệt thự Hòn Một (xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang); các khu đô thị Lê Hồng Phong - Venesia (P.Phước Hải); dự án khu dân cư Cồn Tân Lập; khu đô thị ven sông Tắc; khu biệt thự cao cấp Ocean View và khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn (P.Vĩnh Trường).

Nhiều chủ dự án đã chia một dự án thành nhiều khu, nhiều lô khác nhau để thế chấp cho nhiều chi nhánh ngân hàng tại các địa phương ở miền Bắc, miền Nam và Tây Nguyên để vay vốn.

Riêng tại khu bắc bán đảo Cam Ranh có dự án khu đô thị nghỉ dưỡng The Lotus Cam Ranh, nằm giáp sân bay Cam Ranh, cũng vừa được chủ dự án đem 343 lô đất, khu đất thế chấp cho ngân hàng.

Theo ông Nguyễn Văn Thông, đối với nhà ở, đất ở mà chủ dự án đang thế chấp tại các ngân hàng để vay vốn, khi mua người dân có thể yêu cầu chủ dự án làm các thủ tục giải chấp tài sản trước khi bán.

Đó là để tránh những vướng mắc, rắc rối khi làm giấy tờ sở hữu nhà đất sau khi mua.

Ông Thông dẫn chứng thời gian qua có nhiều người đã mua đất biệt thự tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View mà chủ đầu tư là Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Thiên Nhân II đã đem thế chấp cho chi nhánh ngân hàng ở TP.HCM.

Đến nay, nhiều người mua đất tại dự án này đã tố cáo tới công an và khiếu nại đến các cơ quan chức năng, đồng thời phải vào TP.HCM làm việc với ngân hàng nhưng vẫn chưa có được điều họ mong mỏi là được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên