09/02/2014 08:39 GMT+7

Khởi công xây dựng "Thành phố Hoa miền sông nước"

V.TR.
V.TR.

TTO - Sáng 9-2, UBND TP Sa Đéc (Đồng Tháp) khởi công xây dựng công trình “Đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao) tại P.Tân Quy Đông. Đây là một trong 4 công trình lớn trong kế hoạch xây dựng “Thành phố Hoa miền sông nước” trong những năm tới.

Thành phố hoa miền sông nước

kVwOdl6O.jpgPhóng to
Đường Sa Nhiên - Cai Dao hiện nay, tới đây sẽ là đường hoa của TP Sa Đéc - Ảnh: V.TR.

Ông Lâm Khắc Việt, giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng TP Sa Đéc (Đồng Tháp), cho biết đường hoa có tổng chiều dài hơn 2,3km, điểm đầu giáp đường tỉnh 848, điểm cuối tiếp giáp cầu Cai Dao. Theo thiết kế, nền đường hoa rộng 7,5m; tổng vốn đầu tư 15 tỉ đồng; thời gian thi công 8 tháng.

Đường Sa Nhiên - Cai Dao hiện hữu chỉ rộng 3m, đã xuống cấp. TP Sa Đéc quyết định chọn đường này làm đường hoa và ưu tiên đầu tư nâng cấp, mở rộng. Sau khi hoàn thành công trình, TP sẽ quy hoạch cho những hộ dân sống hai bên đường trồng và kinh doanh hoa kiểng. Đồng thời TP cũng chủ động bố trí hoa theo chủ đề để con đường này có hoa quanh năm phục vụ du khách tham quan.

Ngoài ra, còn ba dự án lớn khác đang triển khai là chợ hoa, làng hoa và vườn hoa. Chợ hoa được quy hoạch tại Khu dân cư P.2B hiện đang thuê tư vấn thiết kế lập dự án và vườn hoa ở khu vực P. Tân Khánh Trung, Tân Quy Đông. Đây là điểm dừng chân trước khi đưa du khách vào làng hoa.

Làng hoa hiện hữu đã có hơn 355ha ở các phường Tân Quy Đông, Tân Khánh Đông, An Hòa và P.3. Ngoài 2.000 giống hoa kiểng đã có, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đang hợp tác với Hà Lan đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu, sản xuất hoa công nghệ cao tại TP Sa Đéc.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên