13/09/2015 16:30 GMT+7

​Khởi công xây nhà cho “Năm chị em bơ vơ giữa đời”

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Ngôi nhà được chung tay xây dựng sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài viết về năm chị em mồ côi cha mẹ phải bơ vơ nương tựa cùng nhau. Hai người chị đầu phải tảo tần để nuôi ba em ăn học.

Đại diện Báo Tuổi Trẻ trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc gồm 20,785 triệu đồng cho cô chị cả Lê Thị Dung. Ảnh: Khắc Thịnh
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc gồm 20,785 triệu đồng cho cô chị cả Lê Thị Dung Ảnh: Khắc Thịnh

Sáng 13-9, đại diện Công ty CP thủy điện Đắk R’Tih (thuộc Tổng công ty Xây dựng số 1), Tỉnh đoàn Đắk Nông, văn phòng thường trú báo Tuổi Trẻ tại Đắk Lắk cùng chính quyền địa phương đã có mặt trong buổi khởi công xây nhà cho “Năm chị em bơ vơ giữa đời” (Tuổi Trẻ 6-7-2015) ở thôn 3, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, Đắk Nông.

Năm chị em là Lê Thị Dung (21 tuổi), Lê Thị Linh (19 tuổi), Lê Thị Nga (16 tuổi), Lê Thị Ngân (12 tuổi) và Lê Thị Hằng (9 tuổi) mồ côi cha mẹ phải bơ vơ nương tựa cùng nhau. Dù khó khăn, hai người chị đầu là Dung và Linh đi cắt hột điều thuê, cắt cỏ nuôi bò, trồng lúa… để nuôi ba em của mình ăn học.

Sau khi báo đăng, Đoàn khối cơ sở Bộ Xây dựng thông qua Công ty thủy điện Đắk R’Tih đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà cho năm chị em. Nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ khác cũng hỗ trợ thêm cho chị em Dung số tiền hơn 20 triệu đồng nữa.

Khởi công xây nhà, niềm vui, niềm phấn khởi hiện rõ trên gương mặt vốn dĩ đầy lo toan của Dung - cô chị cả. Cô gái 21 tuổi tất tả cùng người bác tính toán vật liệu, rồi pha nước mời thợ, khách.

Còn trò Lê Thị Nga - học sinh lớp 11 Trường THPT Phan Chu Trinh, Cư Jút - trong sáng hôm nay được nghỉ học cũng đi ủng, mặc áo khoác lao động phụ việc đến mồ hôi ứa ra trên trán. Ngày thường, ngoài giờ học Nga đi cắt cỏ cho bò ăn, một mình chăm mảnh ruộng cha mẹ để lại lo cái ăn cho cả năm chị em.

Chỉ tiếc trong ngày “trọng đại” này, cô chị thứ hai Lê Thị Linh không có mặt ở nhà vì… đi họp phụ huynh cho bé Ngân.

Chị H’Vi Êban – Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông – trao tặng một máy vi tính cho cô em thứ ba Lê Thị Nga. Ảnh: Khắc Thịnh
Chị H’Vi Êban - bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông - trao tặng một máy vi tính cho cô em thứ ba Lê Thị Nga Ảnh: Khắc Thịnh

Người góp của, người góp công. Đoàn thanh niên UBND xã Trúc Sơn cũng huy động lực lượng thanh niên trong xã đến phụ làm móng nhà. Chủ tịch UBND xã Trúc Sơn tâm sự thật lòng: “Xã khó khăn quá. Được bạn đọc của báo giúp người dân như thế này thật chúng tôi không biết nói gì hơn”.

Người bác ruột của năm chị em phụ trách việc quản lý xây dựng ngôi nhà cho biết sẽ tính toán xây dựng một ngôi nhà cấp bốn che nắng, che mưa cho năm cháu phù hợp với số tiền được hỗ trợ.

Dịp này, đại diện văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đắk Lắk đã trao số tiền 20,785 triệu đồng của bạn đọc Tuổi Trẻ cho chị em Lê Thị Dung. Bác Nguyễn Thị Thanh (một cán bộ hưu trí ở Hà Nội hỗ trợ 3 triệu đồng) dặn đi dặn lại Tuổi Trẻ “trao tận tay mấy chị em càng sớm càng tốt để tội”.

Tỉnh đoàn Đắk Nông hỗ trợ năm chị em một máy vi tính để học tập; luật sư Tạ Quang Tòng  - phó chủ nhiệm Đoàn luật sư Đắk Lắk, đại diện văn phòng luật sư THT - cũng trao cho năm chị em một phần quà nhỏ là quần áo.

Dung cho biết sau khi ổn định nhà cửa em sẽ đi học nghề làm tóc ở gần nhà do một bạn đọc Tuổi Trẻ ở TP.HCM hỗ trợ nuôi cho đến khi ra nghề. Còn Linh thích theo học nghề nấu ăn…

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên