07/01/2015 07:15 GMT+7

​Không chấp nhận Hào Dương hoãn nộp tiền thu lợi bất hợp pháp

Q.THANH
Q.THANH

TT -  Đến ngày 6-1, Công ty cổ phần thuộc da Hào Dươngvẫn chưa nộp hơn 6,391 tỉ đồng theo quyết định xử phạt của UBND TP.HCM ngày 14-11-2014.

 Đến ngày 6-1, Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (Khu công nghiệp Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM) vẫn chưa nộp hơn 6,391 tỉ đồng theo quyết định xử phạt của UBND TP.HCM ngày 14-11-2014 đối với công ty này do vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo quyết định của UBND TP.HCM, Công ty Hào Dương phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Tuy nhiên trả lời Tuổi Trẻ, bộ phận chức năng của Kho bạc Nhà nước xác nhận tính đến ngày 6-1 (sau hơn một tháng) nơi đây chưa nhận được số tiền nộp phạt nói trên của Công ty Hào Dương.

Công ty Hào Dương phải nộp hơn 6,391 tỉ đồng, trong đó hơn 4,396 tỉ đồng là tiền thu lợi bất hợp pháp buộc phải nộp lại và hơn 1,994 tỉ đồng là tiền phạt vi phạm hành chính.

Trong khi đó, theo một thông tin khác mà Tuổi Trẻ có được, Sở Tài nguyên - môi trường TP đã chính thức có văn bản báo cáo UBND TP cho biết kiến nghị của Công ty Hào Dương được hoãn nộp trong thời hạn năm năm đối với số tiền thu lợi bất hợp pháp là không có cơ sở xem xét, giải quyết.

Sở yêu cầu công ty nghiêm túc chấp hành quyết định xử phạt. Theo Sở Tài nguyên - môi trường, Luật xử lý vi phạm hành chính hiện chưa quy định việc hoãn nộp hoặc nộp nhiều lần đối với trường hợp này, mặt khác đây là số tiền công ty đã thu được từ vi phạm hành chính.

Riêng đối với khoản tiền phạt vi phạm hành chính, Công ty Hào Dương cũng đề nghị được nộp phạt nhiều lần. Tuy nhiên Sở Tài nguyên - môi trường cho biết công ty được nộp phạt nhiều lần khi thỏa điều kiện “đang gặp khó khăn đặc biệt về kinh tế và đơn đề nghị nộp phạt nhiều lần phải được xác nhận của cơ quan thuế quản lý trực tiếp”, nên sở đã đề nghị công ty cung cấp xác nhận này.

Tháng 11-2014, Công ty Hào Dương đã có văn bản gửi cơ quan chức năng báo cáo kết quả thực hiện cải tạo công trình bảo vệ môi trường và kế hoạch tái hoạt động sản xuất.

Trả lời kế hoạch này ngay sau đó, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM nêu rõ kiến nghị tái hoạt động sản xuất của công ty là chưa có cơ sở, do chưa chấp hành quyết định xử phạt của UBND TP.HCM cùng một số yêu cầu khác về khắc phục ô nhiễm, các vi phạm trong lĩnh vực lao động...

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục