30/03/2016 13:17 GMT+7

Không có chuyện nam sinh lớp 11 bị bắt cóc “hụt”

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Qua xác minh của Công an huyện Đô Lương, Nghệ An, câu chuyện nam sinh lớp 11 bị kẻ lạ xịt thuốc độc, bắt cóc nhưng đã tự giải cứu được lan truyền trên mạng xã hội là không có thật.

Cánh đồng xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An - nơi Cường trình báo bị kẻ xấu bắt cóc rồi tự giải thoát được - Ảnh: Doãn Hòa 

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 30-3, ông Nguyễn Đăng Thủy, Trưởng công an xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An khẳng định không có chuyện một nam sinh lớp 11 Trường THPT Đô Lương 1 trên địa bàn bị kẻ xấu bắt cóc bất thành.

Trước đó, ngày 29-3 trên tài khoản cá nhân facebook Thời Hoàng Kim (Hoàng Đen) đăng tải “thông báo khẩn cấp” câu chuyện em Nguyễn Quốc Cường, 17 tuổi, ngụ xóm 12, xã Đà Sơn bị bắt cóc ly kỳ.

“Đêm 28-3, khi em Cường trên đường đi học về thì bị kẻ lại mặt đi xe máy xịt hơi độc vào người khiến em Cường bị ngất xỉu rồi em Cường bị trói người, bắt cóc chở đi. Trên đường đi do hết thuốc nên em Cường đã tỉnh lại và giãy dụa thoát được khỏi bọn bắt giữ rồi bỏ chạy. Lúc đó, có một số người đi soi (bắt) lươn giữa đồng huyện Đô Lương nên em Cường thoát được”.

Chỉ hơn 12 giờ đăng tải, câu chuyện bắt cóc nam sinh này có hơn 1.200 lượt chia sẻ, nhiều người bình luận bày tỏ sự hoang mang, lo lắng. Người đăng tải câu chuyện này còn nhắn nhủ mọi người cần “cảnh giác và phòng ngừa cho gia đình con cái chúng ta”.

Ông Nguyễn Đăng Thủy cho hay sau khi câu chuyện trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây hoang mang cho người dân ở địa phương. Bà Nguyễn Thị Lĩnh, mẹ Cường là người đến Công an huyện Đô Lương trình báo sự việc con mình bị bắt cóc.

Tuy nhiên, tối 29-3 qua xác minh của Công an xã Đà Sơn, Công an huyện Đô Lương sau khi đưa nam sinh đến hiện trường để thực nghiệm lại lời kể thì không có chuyện Cường bị kẻ xấu bắt cóc.

Tại cánh đồng xã Lạc Sơn, được cho là nơi Cường tỉnh lại tự giải thoát mình khỏi bọn bắt cóc, lực lượng công an có thu giữ một chiếc dép của Cường, còn áo len không tìm thấy.

Theo tường trình ban đầu của Cường, tối 28-3, Cường gặp một nam thanh niên gần nhà. Người này cầm theo một chiếc can nhựa và rủ Cường đi mua xăng nên Cường lên xe. Sau đó Cường về nói với mẹ là mình bị xịt thuốc mê, bị trói khiến sự việc được hiểu theo chiều hướng là một vụ bắt cóc.

"Tuy nhiên Cường không chịu cung cấp danh tính về nam thanh niên này. Các lời khai của em có nhiều điều mâu thuẫn. Cường bị thương ở chân phải khâu năm mũi, ở vùng mặt cũng bị thương, nhưng vì sao Cường bị thương thì chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh thêm”, ông Thủy nói.

Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cũng cho biết việc Cường bị người lạ xịt thuốc độc, bắt cóc rồi tự giải thoát là không có thật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Huỳnh Tiến Hoàng (29 tuổi, ngụ xóm 12, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) - chủ tài khoản facebook Thời Hoàng Kim thừa nhận chỉ nghe bà Nguyễn Thị Lĩnh, mẹ Cường kể lại câu chuyện Cường bị bắt cóc rồi đăng tải lên mạng xã hội để “cảnh báo người khác, chứ không câu like”.

Tối 29-3, Hoàng đã gỡ bỏ câu chuyện này khỏi mạng xã hội.

Theo bà Lĩnh, khoảng 19g30 tối 28-3 Cường đi học thêm môn Tiếng Anh, cách nhà chừng 300m. Khoảng 2 giờ sau bà Lĩnh thấy con trở về nhà với một số vết thương trên người và nói mình bị kẻ xấu bắt cóc rồi tự giải thoát được.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên