11/09/2009 03:55 GMT+7

Không được ăn trưa vì chậm đóng tiền bán trú?

LƯU TRANG ghi
LƯU TRANG ghi

TT - Con tôi học lớp 5 Trường tiểu học Đề Thám, Q.11 (TP.HCM). Trưa 7-9-2009, tôi nhận được tin từ giáo viên chủ nhiệm của cháu rằng nếu không đến trường đóng tiền bán trú ngay, con tôi sẽ không được ăn trưa.

Sau khi tôi đến trường đóng tiền con tôi mới được ăn trưa. Nhiều phụ huynh khác có con học bán trú ở trường này cũng phản ảnh những học sinh chưa đóng tiền bán trú (700.000 đồng, trong đó có 250.000 đồng tiền ăn tháng 9) được giáo viên đưa xuống phòng tài vụ, gọi điện thoại cho cha mẹ đến trường đóng tiền. Em nào đã đóng tiền mới được ăn trưa tại trường. Tôi rất bức xúc về chuyện này vì dẫu sao các em cũng là trẻ con, có cần thiết phải đối xử như vậy không?

Một phụ huynh

Thầy Lê Minh Quang (hiệu trưởng Trường tiểu học Đề Thám) trả lời:

Năm nay có 560 phụ huynh đăng ký cho con học bán trú, mặc dù hết hạn nộp tiền từ 31-8 nhưng chỉ có 369 em đóng tiền. Ngày 7-9 là ngày đầu tiên thực hiện bán trú, chúng tôi thông báo cho nhà bếp nấu 369 phần ăn và thêm 50 phần dự phòng. Nhiều phụ huynh đăng ký nhưng chưa đóng tiền, nhà bếp khó nắm số lượng, trường lại không đủ kinh phí ứng trước cho phụ huynh.

Đến trưa giáo viên một số lớp đưa số học sinh chưa đóng tiền xuống phòng tài vụ để liên lạc với phụ huynh rồi mua thêm cơm hộp cho những em phụ huynh không đến. Sau khi phát hiện vụ việc, ban giám hiệu đã tổ chức kiểm điểm những giáo viên này, đồng thời rút kinh nghiệm về việc liên lạc với phụ huynh khi hết kỳ hạn đóng tiền.

LƯU TRANG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên