21/07/2011 15:56 GMT+7

Không được từ chối cung cấp thông tin quy hoạch

L.VI - Q.THANH
L.VI - Q.THANH

TT - Các cơ quan chức năng có trách nhiệm cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị đã được phê duyệt cho các tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu, không được từ chối cung cấp thông tin (trừ trường hợp thông tin thuộc bí mật nhà nước).

Đây là nội dung trong quy định công bố công khai và cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị tại TP.HCM, vừa được UBND TP ban hành.

SiX01R2k.jpgPhóng to
Người dân tìm hiểu thông tin quy hoạch tại các điểm công cộng - Ảnh minh họa

Quyết định nêu trên cũng nêu rõ Sở Quy hoạch - kiến trúc TP, ban quản lý các khu chức năng đô thị, phòng quản lý đô thị các quận huyện có trách nhiệm cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị.

Cũng theo quy định trên, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được phê duyệt, cơ quan thẩm quyền phải công khai các loại đồ án quy hoạch, đồ án thiết kế đô thị bằng hình thức trưng bày, in ấn phẩm phát hành rộng rãi... Quy định này có hiệu lực từ ngày 22-7.

* Theo Sở Xây dựng TP.HCM, sáu tháng đầu năm 2011 toàn TP phát hiện 2.077 trường hợp xây dựng không phép, sai phép. Trong số này có hơn 1.500 trường hợp xây dựng không phép, số còn lại xây dựng sai phép. Trong khi việc xây dựng sai phép giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước (31%) thì tình trạng xây dựng không phép giảm không đáng kể (1,2%).

L.VI - Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên