08/04/2018 05:55 GMT+7

“Không thể để M.C ăn mừng vô địch trước CĐV M.U”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tiền vệ Paul Pogba đã phát biểu như thế sau khi tỏa sáng giúp Manchester United (M.U) ngược dòng đánh bại Manchester City (M.C) ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

HLV Guardiola trao đổi với Pogba sau trận derby. Ảnh: REUTERS

Nếu thắng trận này, M.C đã có thể chính thức lên ngôi vô địch – điều mà các CĐV “quỷ đỏ” không muốn thấy chút nào trong trận derby. M.C đã dẫn trước 2-0 chỉ sau 31 phút trước khi M.U chơi bùng nổ để ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2, với 2 trong số đó do công Pogba.

“Nếu thắng họ sẽ trở thành những nhà vô địch, với người hâm mộ M.U điều đó chẳng khác gì cái chết. Thua M.C và chứng kiến màn ăn mừng chức vô địch của họ, tôi không thể để điều đó xảy ra được. Trong phòng thay đồ giữa trận, chúng tôi đã nói với nhau rằng mình không còn gì để mất” – hãng tin AFP dẫn lời Pogba.

Ở trận này, Pogba được HLV Mourinho xếp ở vị trí lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người – vị trí yêu thích của anh. “M.C thích chơi tấn công và không muốn phòng ngự, vì vậy tôi muốn có thêm nhiều không gian hơn. Tôi biết có Matic ở phía sau và Herrera chơi bên cạnh mình”, Pogba tỏ ra hài lòng khi được chơi ở vị trí này.

HLV Jose Mourinho – người được cho là có mâu thuẫn với Pogba cũng lên tiếng ca ngợi cậu học trò. “Ghi 2 bàn, với một tiền vệ và trong trận đấu tầm cỡ như thế này, anh ấy sẽ đi vào ký ức của người hâm mộ. Pogba cần sự tự tin sau những màn trình diễn chưa thực sự như ý, cậu ấy vẫn đang tiến bộ”, ông Mourinho nói.

Khác với Pogba, HLV Mourinho cho biết ông không quan tâm đến việc “phá bĩnh” M.C mà chỉ để tâm đến điểm số.

“Mục tiêu của chúng tôi là giành điểm chứ không phải phá hỏng một buổi lễ ăn mừng nào đó. Vấn đề là chúng ta liệu có thể bắt kịp họ trong mùa giải tới hay không. Chúng tôi đang cải thiện nhưng vẫn chưa đủ, đó là lý do tôi chúc mừng M.C vì họ xứng đáng với danh hiệu sắp sửa có”, ông Mourinho nói thêm.

Về phía HLV Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra không quá thất vọng vì trận thua này và tuyên bố các học trò của ông cần phải sớm gượng dậy để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Liverpool ở lượt về tứ kết Champions League giữa tuần tới.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên