10/08/2011 03:05 GMT+7

Không thỏa thuận được giá đền bù, chính quyền mới can thiệp

Một số bạn đọc
Một số bạn đọc

TT - Chúng tôi là những hộ dân bị giải tỏa bởi dự án khu dân cư số 6, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng (TP Cần Thơ) do Công ty cổ phần xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan làm chủ đầu tư. Chúng tôi thấy giá đền bù chưa thỏa đáng, chủ đầu tư phải thỏa thuận bồi thường cho dân theo giá thị trường, Nhà nước không nên can thiệp vào việc này.

Ông Nguyễn Thành Nguyên (phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Q.Cái Răng) trả lời:

- Tất cả dự án thuộc khu nam sông Cần Thơ (Q.Cái Răng) được phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, trong đó có dự án khu dân cư số 6, đều thuộc diện Nhà nước thu hồi đất, nhưng từ năm 2005 trở đi các chủ đầu tư đã tiến hành thỏa thuận giải phóng mặt bằng với dân. Mức bồi thường theo giá nhà nước quy định tại dự án khu dân cư số 6 hiện từ 110.000-144.000 đồng/m2 tùy theo loại đất; còn giá thị trường tại khu vực lân cận dự án này được xác định từ 160.000-200.000 đồng/m2.

Trong khi đó, chủ đầu tư khu dân cư số 6 đã thỏa thuận mức giá đền bù 430.000-700.000 đồng/m2, nhưng một số hộ dân đòi bồi thường với giá 4-5 triệu đồng/m2. Chúng tôi khuyến khích nhà đầu tư thỏa thuận với dân để bà con có lợi nhất, nhưng hai bên không thỏa thuận được thì Nhà nước phải can thiệp.

Xung quanh việc giải phóng mặt bằng tại khu đô thị nam sông Cần Thơ, Bộ Tài chính đã có hướng dẫn trong trường hợp người dân không chịu thỏa thuận với nhà đầu tư hoặc yêu cầu mức giá bồi thường cao gấp nhiều lần mà nhà đầu tư không thể thỏa thuận được thì UBND TP Cần Thơ phải thực hiện thu hồi đất và đền bù theo giá quy định tại các nghị định liên quan của Chính phủ.

_______________________

* Những ngày qua, Công ty cổ phần Him Lam Cần Thơ đưa xe cơ giới, thiết bị, vận chuyển vật tư để xây dựng khu đô thị - tái định cư Cửu Long gây ra tiếng ồn, khói bụi trong khu dân cư và làm lún nứt nhà dân ở tổ 7, khu vực Bình An, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy (TP Cần Thơ). Các hộ dân ở đây đã nhiều lần bày tỏ thái độ không đồng tình nhưng mọi việc vẫn tiếp diễn khiến bà con rất bức xúc.

Ông Lê Tâm Niệm (phó chủ tịch UBND Q.Bình Thủy) trả lời:

- Việc thực hiện dự án quy hoạch đất đầu tư xây dựng khu tái định cư Cửu Long tại P.Long Hòa do Công ty cổ phần Him Lam làm chủ đầu tư. Khu tái định cư này nhằm giải quyết tái định cư cho những hộ dân bị ảnh hưởng ở các dự án, công trình phát triển đô thị trên địa bàn TP, trong đó có các hộ dân tại dự án tái định cư Cửu Long. Đơn vị thi công sẽ xây dựng đường tạm cho người dân sử dụng trong quá trình thi công, đồng thời cam kết sẽ bồi thường theo quy định hiện hành nếu làm ảnh hưởng đến nhà dân.

Một số bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên