14/03/2012 07:56 GMT+7

Không trả phí dịch vụ, khóa cổng khu chung cư!

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Tối 13-3, đường dây nóng báo Tuổi Trẻ nhận được tin báo của người dân sống tại tòa nhà Cantavil (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) nói họ đang bị lực lượng bảo vệ tại đây “nhốt” bên trong cũng như bên ngoài tòa nhà.

9d9in7OQ.jpgPhóng to
Người dân bức xúc tranh cãi với bảo vệ tòa nhà, yêu cầu phải mở cổng để xe ra vào - Ảnh người dân cung cấp

Chị Hà Ngọc Thu Hiền cho biết khoảng 19g15, bảo vệ tòa nhà khóa chặt cả hai cổng ra vào khu chung cư. Chỉ có xe máy có thể ra vào, còn tất cả ôtô đều bị chặn. Người bên trong muốn ra đường không được và người bên ngoài muốn vào nhà cũng không xong.

Nhiều người bức xúc phản đối vì trễ nải công việc thì được bảo vệ trả lời: “Cứ hỏi quản lý tòa nhà”. Sự việc kéo dài khoảng một giờ khiến xe cộ kẹt cứng phía trong và ngoài chung cư. Mãi đến khi lực lượng công an phường đến thì cổng mới được mở để người dân “thoát ra ngoài” hoặc “được về nhà”.

Theo đại diện Công ty An Ninh Toàn Cầu - đơn vị làm hợp đồng dịch vụ bảo vệ tòa nhà, sở dĩ họ phải hành động như vậy vì tòa nhà đã nợ phí dịch vụ của công ty suốt ba tháng nay, số tiền phải thanh toán hơn 200 triệu đồng. Sáng 13-3, ban quản lý tòa nhà lại thông báo cắt hợp đồng với công ty.

Một bảo vệ nói: “Chúng tôi chỉ yêu cầu trả hết nợ rồi sẽ đi”. Tuy nhiên theo phía Công ty An Ninh Toàn Cầu, sau khi làm việc vào tối cùng ngày, ban quản lý tòa nhà lại thay đổi quyết định và thông báo công ty cứ làm việc bình thường tại tòa nhà. Người dân thì cho biết tòa nhà đều thu phí dịch vụ hằng tháng.

Khi chúng tôi yêu cầu trao đổi, phía ban quản lý tòa nhà Cantavil từ chối trả lời.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên