19/06/2017 14:00 GMT+7

​Khu Nam mở đường: Bất động sản Quận 7 dậy sóng

THU THẢO
THU THẢO

Một loạt dự án mới được các chủ đầu tư công bố đang tạo nên không khí nhộn nhịp cho thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn.

Trong đó Đào Trí -  được quy hoạch mở rộng lộ giới 40m, là điểm nhấn tiên phong quy tụ các siêu dự án, đón đầu xu hướng tận hưởng không gian xanh mát nơi quỹ đất ven sông Sài Gòn hiếm hoi khu vực Quận 7.

Khu Nam mở đường - Đào Trí tiên phong

Với “hạt nhân” là khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã định hình hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng & đa dạng dịch vụ, thời gian vừa qua Nam Sài Gòn luôn là lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư bất động sản. Khu đô thị với diện tích rộng gần 400ha này đang là tâm điểm của nhiều dự án được quy hoạch và đầu tư bài bản. 

Tại các tuyến đường chính của khu Nam như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng… nhiều dự án được các chủ đầu tư tung ra thị trường thu hút sự quan tâm khách hàng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến con đường Đào Trí, nơi được giới bất động sản mệnh danh là “con đường tỉ đô” quy tụ không ít siêu dự án tỉ đô. 

Đường Đào Trí được nhắc đến nhiều nhất phải kể đến siêu đô thị 6 tỉ USD vừa được công bố năm 2016 - Saigon Peninsula, hứa hẹn là tổ hợp thương mại - du lịch - giải trí kết hợp bến du thuyền hiện đại bậc nhất Việt Nam. Mới đây nhất, trên “bản đồ” giá trị khủng này lại vừa xuất hiện thêm một cái tên cũng nổi bật không kém - khu căn hộ Saigon Panorama án ngữ ngay 2 trục đường đắc địa Đào Trí - Hoàng Quốc Việt, cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ một bước chân. Được đầu tư và phát triển bởi An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group - bộ đôi liên doanh nổi bật trong giới bất động sản - Saigon Panorama được kì vọng sẽ là điểm sáng mới trên thị trường. 

“Cú hích” mạnh mẽ từ hạ tầng và chính sách

Với định hướng phát triển từ sông hướng ra biển trong quy hoạch của Tp.HCM, trong tương lai khu Nam sẽ trở thành một trung tâm mới về giáo dục, nghiên cứu khoa học, dịch vụ hậu cần kết hợp đô thị sinh thái với cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại ngang tầm các quốc gia trong khu vực nhờ hệ thống tiện ích đã phát triển gần hoàn chỉnh như trung tâm thương mại SC Vivo City, Lotte Mart, Crescent Mall; Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn; Bệnh viện FV; ĐH RMIT, ĐH Tôn Đức Thắng… 

Tuy nhiên, được giới đầu tư bất động sản kỳ vọng nhiều nhất chính là kế hoạch đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng quy mô lớn tại nơi đây. Theo đó, trong tương lai không xa, đoạn đường Đào Trí sẽ trở thành “con đường ven sông” tiêu biểu của thành phố, cộng hưởng từ những tiện ích và mật độ dân cư của các dự án lớn trong phạm vi khu vực quận 7. Bên cạnh đó, quy hoạch cho thấy nhiều công trình hạ tầng đang và sắp được triển khai tại khu vực này như cầu Thủ Thiêm 4 kết nối khu Nam và khu Đông, tuyến Metro số 4 dài 36km, cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Nguyễn Khoái nối dài từ Quận 4 qua Quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai). 

Bất động sản xanh

Khu Nam vốn vượt trội hẳn so với các khu vực khác của Tp. Hồ Chí Minh về tỷ lệ không gian xanh do vị trí giáp sông, quy hoạch đô thị chú trọng bảo tồn thiên nhiên kết hợp với lá phổi Cần Giờ có hệ sinh thái vô cùng phong phú. Trong tương lai nơi này sẽ trở thành bất động sản “kim cương” khi mà các đô thị hiện đại trên thế giới cũng đang ưu tiên giải quyết các vấn đề về môi trường và chất lượng không khí.

“Càng tận dụng tốt các yếu tố tự nhiên sẽ càng gia tăng giá trị bất động sản. Đây chính là xu hướng của bất động sản hiện đại. Saigon Panorama được quy hoạch như một khu đô thị hiện đại với lối kiến trúc độc đáo và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ không gian xanh ở mức tối đa” - đại diện An Gia chia sẻ. Saigon Panorama được xây dựng khác biệt với tầng trệt mở toang, không bị chắn tầm nhìn bởi các căn shop-house thông thường để cư dân có thể cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên phong phú ở nội khu. Hồ bơi vô cực được bố trí trên độ cao 120m mang đến những trải nghiệm sang trọng & đẳng cấp.

Trong điều kiện thành phố ngày càng chật chội, thật khó tìm được môi trường sống vừa trong lành, xanh mát vừa thuận tiện về giao thông cho di chuyển trong công việc hàng ngày. Đây thực sự là một khao khát cũng như một bài toán khó giải của không ít cư dân thành thị. Khu Nam sẽ giải bài toán đó.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên