10/03/2015 17:25 GMT+7

Khủng bố dọa bỏ độc vào sữa bột trẻ em New Zealand

T.VY
T.VY

TTO - Thủ tướng New Zealand John Key ngày 10-3 cho biết nước này đã nhận được thư nặc danh đe dọa "khủng bố sinh thái", theo đó sẽ bỏ độc vào sữa bột cho trẻ em do họ sản xuất.

New Zealand đang điều tra các thư nặc danh dọa bỏ độc vào sữa bột trẻ em do nước này sản xuất - Ảnh: ABC News

Phía cảnh sát nói họ xem vấn đề này là "nghiêm trọng" sau khi nhiều gói nhỏ đựng sữa bột trẻ em chứa chất độc được gửi tới Liên đoàn nông dân quốc gia và hãng sữa nổi tiếng Fonterra qua đường bưu điện.

"Cho dù có khả năng việc gửi thư đe dọa này là một trò chơi khăm, chúng tôi vẫn xem nó là mối đe dọa nghiêm trọng và một cuộc điều tra đang được tiến hành", Phó ủy viên Mike Clement nói, AFP dẫn lời.

Nhà chức trách cũng đã gửi cảnh báo đến các bậc cha mẹ, đề nghị kiểm tra các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo, trong khi các siêu thị được yêu cầu lấy hết số sữa bột trưng bày trên kệ đưa vào kho để người lạ không thể tiếp cận trực tiếp.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand, Nathan Guy, cho biết kiểu đe dọa trên là phạm tội và vô cùng kinh khủng. "Đó là khủng bố sinh thái và tôi vô cùng thất vọng", ông nói.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm nhạy cảm của ngành công nghiệp sữa New Zealand - vốn đang hồi phục sau vụ bê bối nhiễm độc năm 2013 có liên quan đến sản phẩm của Fonterra.

Mặc dù các cuộc điều tra sau đó kết luận sữa của Fonterra an toàn, uy tín của ngành công nghiệp sữa New Zealand vẫn bị ảnh hưởng nặng nề với nhiều nước thu hồi các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ New Zealand.

Quốc gia này hiện là nước xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới, trong đó sữa công thức cho trẻ sơ sinh chiếm phần lớn. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên